Khu Đông TP.HCM có gì thực sự hấp dẫn nhà đầu tư?

Nhiều người dân cũng bắt đầu xu hướng “ly tâm” khỏi trung tâm hiện hữu để được tận hưởng môi trường sống tốt hơn.

Izumi City 170 ha với khoảng 5,5 km mặt tiền sông nước, tạo nên môi trường sống mát mẻ, nên thơ. (www.namlongvn.com)

Quần thể đô thị đẳng cấp tại khu Đông TP.HCM

Thị trường đang có sự phân hóa mạnh ở các phân khúc sản phẩm. Bên cạnh các dự án căn hộ, khu nhà ở đơn thuần, thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều các dự án khu đô thị quy mô lớn được đầu tư theo mô hình đô thị tích hợp với đa dạng loại hình sản phẩm, không gian sống xanh và hệ thống tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

Ở phía Nam, nếu trước đây chỉ có Phú Mỹ Hưng được đánh giá xứng tầm đại đô thị thì những năm gần đây xu hướng này đang hình thành rõ nét. Các dự án mới này chủ yếu phát triển tại các vùng đô thị vệ tinh của TP.HCM, nơi còn nhiều quỹ đất lớn, môi trường trong lành và giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ.

Trong đó, khu Đông TP.HCM với vai trò trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã xuất hiện một loạt dự án thu hút sự chú ý. Có thể kể đến như Vinhomes Grand Park (271 ha), Aqua City (1.000 ha), Long Hưng City (277 ha), Sơn Tiên (380 ha), Swan Bay (200 ha), Swan Park (942 ha), Angel Island (205 ha)... Các “ông lớn” Vingroup, Phú Mỹ Hưng, TTC Land… cũng đã chuẩn bị những quỹ đất lớn để phát triển khu đô thị trong tương lai. Đầu tháng 10 vừa qua, Tập đoàn Nam Long cũng đã ra mắt dự án khu đô thị tích hợp Izumi City với quy mô lên đến 170 ha tọa lạc ngay giao lộ Nam Cao và Hương lộ 2, đối diện VinHomes Grand Park qua sông Đồng Nai. Đáng chú ý, dự án này nhận được sự hợp tác đầu tư của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Hankyu Hanshin với hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản, quy hoạch và xây dựng đô thị.

Một góc Khu đô thị tích hợp Izumi City giai đoạn 1.

Izumi City cung cấp cho thị trường khoảng 13.500 sản phẩm nhà phố thương mại, nhà phố vườn, biệt thự compound cao cấp và căn hộ cao tầng với tổng cộng khoảng 25.000 cư dân sinh sống. Izumi City được xây dựng theo mô hình khu đô thị tích hợp “Modern township” với 5 trụ cột “Live- Play- Learn-Work-Shop” đạt chuẩn quốc tế dựa trên những nền tảng như quy hoạch với nhiều không gian khoáng đạt mang bản sắc đô thị riêng biệt, hài hòa bền vững cùng thiên nhiên. Tổng thể dự án chia thành 9 phân khu riêng biệt mang phong cách Nhật Bản đương đại và từ mọi vị trí chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ là tiếp cận được mọi tiện ích. Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật còn có khoảng 5,5 km đường sông bao quanh, 6 ha mặt nước, 21 ha mảng xanh, 9 ha diện tích thương mại, 7 ha diện tích giáo dục...

Đặc biệt, Izumi City được quy hoạch lấy cư dân làm trọng tâm, xây dựng môi trường sống chất lượng trên 4 nền tảng: đồng bộ hạ tầng; công nghệ phát triển đô thị tiên tiến; quy hoạch phức hợp và các chương trình tạo điểm đến; quản lý vận hành thông minh. Yếu tố này đảm bảo cho Izumi City nắm giữ vị trí “trái tim” quần thể đô thị khu Đông một cách bền vững nhất.

“Chín muồi” cơ hội đầu tư

Nhìn vào định hướng quy hoạch và đầu tư, có thể dự báo tương lai khu Đông TP.HCM sẽ là một trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ phát triển hàng đầu khu vực phía Nam song song với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, từ cao tốc, metro, đường sông… giúp kết nối xuyên suốt, thuận tiện khắp khu vực và kết nối với thế giới. Đây là lý do khu Đông đang trở thành địa chỉ hấp dẫn các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến mở cứ điểm sản xuất, kinh doanh và là điểm đến an cư của lực lượng chuyên gia, người nước ngoài cũng như giới trí thức thành đạt.

Theo giới kinh doanh bất động sản, cơ hội đầu tư tại khu Đông đang thật sự ở giai đoạn chín muồi với sự ra đời của thành phố Thủ Đức và định hướng xây dựng thành phố sân bay Long Thành. Cùng với đó, hàng loạt hạ tầng trọng điểm đã và đang được xúc tiến đầu tư ồ ạt như sân bay Long Thành, Hương lộ 2, Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, metro Bến Thành – Suối Tiên, metro Tân Sơn Nhất – Long Thành…

Trên thực tế, trong gần hai năm qua, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng thị trường bất động sản khu Đông vẫn liên tục tăng trưởng. Dòng vốn đầu tư bất động sản liên tục được rót vào khu vực này không chỉ khiến giá tăng mạnh mà giao dịch luôn nhộn nhịp. Các dự án ven sông Đồng Nai có giá lên đến vài chục tỷ đồng một căn nhà phố hay 50-70 tỷ đồng cho một biệt thự bây giờ không còn là chuyện hiếm. Trong mắt các nhà đầu tư, khu Đông có những lợi thế vô cùng đặc biệt và không phải ngẫu nhiên mà sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại đây.

“Hiếm có khu vực nào nhận được sự quan tâm của Nhà nước và tốc độ đầu tư phát triển hạ tầng nhanh chóng như khu Đông TP.HCM. Trong vòng một thập kỷ tới khu Đông sẽ trở thành một siêu đô thị, một đầu mối giao thương và giao thông hiện đại hàng đầu như Phố Đông của Thượng Hải. Tất cả các hoạt động, sự kiện chính trị, kinh tế, giải trí, thương mại, du lịch quan trọng để thu hút sự quan tâm của cộng đồng đều sẽ diễn ra tại đây, qua đó giá trị bất động sản tăng lên đỉnh mới”, đại diện một tập đoàn bất động sản quốc tế nhận định như vậy khi được hỏi vì sao lựa chọn khu Đông để đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm