Khu nghỉ dưỡng trái phép xây trong rừng phòng hộ

Ngày 15-3, ông Lê Trung Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết huyện sẽ họp nhằm đưa ra phương án, kế hoạch cưỡng chế đối với khu nghỉ dưỡng mọc "chui" trong rừng phòng hộ Trà Lý (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên).

Ông Cường cho biết thêm, huyện sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với người đã ngang nhiên xây dựng khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, xử lý những cán bộ địa phương vì để đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng.

Sáng 15-3, khu nghỉ dưỡng mọc chui trong rừng phòng hộ tại thôn Trà Lý vẫn không chút động tĩnh mặc dù chính quyền địa phương đã ra “tối hậu thư” yêu cầu phải tự tháo dỡ trước ngày 15-3.

Khu nghỉ dưỡng trái phép được xây dựng rất công phu. Ảnh: TN.

Theo quan sát, tuyến kè bê tông và hàng rào bằng gỗ vẫn hiên ngang “đứng trên mặt đất”, căn nhà nằm ở giữa hồ nước vẫn đang trong tình trạng thi công dang dở, lối đi bằng bê tông bên trong khu nghỉ dưỡng vẫn chưa được tháo dỡ.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn bức xúc trước việc một khu nghĩ dưỡng được xây dựng trong rừng phòng hộ thuộc địa phận địa phương. Khu nghỉ dưỡng này nằm trên đất của ông Ngô Phi Nhị - Bí thư Đoàn xã Duy Sơn và do ông nhà thiết kế Đinh Văn Thơ đứng ra xây dựng.

Sau khi biết thông tin, lãnh đạo huyện Duy Xuyên đã yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép trước ngày 15-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm