Kỳ vọng nguồn cung mới nhà phố, biệt thự vào cuối năm

Nửa đầu năm 2020, nguồn cung nhà phố, biệt thự, đất nền đã giảm 43%, xuống còn hơn 3.000 căn/nền. Trong đó, đất nền giảm mạnh đến 53% theo năm so với biệt thự và nhà phố vào khoảng 23%.

Tổng nguồn cung mới trong sáu tháng đầu năm là hơn 1.900 căn/nền, giảm 58% theo năm. Sau khi kết thúc giãn cách xã hội, thị trường đón nhận 240 căn biệt thự, nhà phố mới trong quý II, chỉ bằng 36% so với quý I, khiến nguồn cung sơ cấp giảm 27% theo quý. Đối với đất nền, khoảng 440 lô mở bán, làm nguồn cung mới giảm 24% theo quý.

Savills cho rằng nguồn cung hạn chế đã đẩy doanh số quý II xuống đáy trong năm năm trở lại đây. Lượng giao dịch biệt thự, nhà phố giảm 34% theo năm. Trong đó, nhà phố, shophouse được hấp thụ tốt hơn cả.

Đối với đất nền, sự sụt giảm các nhà đầu cơ do dịch COVID-19 đã khiến doanh số giảm 67% so với cùng kỳ năm 2019. Tỉ lệ hấp thụ quý II đạt mức trung bình 50% đối với biệt thự, nhà phố và 43% cho đất nền.

Đối với giá, khoảng 61% dự án đang hoạt động trên thị trường sơ cấp giữ nguyên mức giá. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp kích cầu đã đưa ra các chương trình thanh toán chậm hoặc chiết khấu cho khách hàng.

Theo Savills Việt Nam, kỳ vọng cuối năm 2020 thị trường sẽ sôi động hơn với hơn 3.600 sản phẩm từ các dự án mới và giai đoạn tiếp theo của nhiều dự án. Các quận phía đông được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu với hơn 50% nguồn cung tương lai.

Đồng Nai, Bình Dương, Long An là những địa phương có cơ sở hạ tầng được nâng cấp sẽ là động lực thu hút vốn đầu tư vào các đô thị vệ tinh để phát triển các dự án quy mô lớn với đa dạng sản phẩm ở mức giá cạnh tranh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm