Làm sao để 'hái ra tiền' từ bất động sản nghỉ dưỡng?

Nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp cho rằng để đầu tư vào những dự án căn hộ trung cấp, cao cấp, đất nền…, nhà đầu tư thường ưu tiên các tiêu chí như giá thành, không gian sống, tính thanh khoản. Trong khi đó, để đổ tiền vào một căn hộ nghỉ dưỡng thì tiêu chí cần quan tâm là vị trí của dự án đó có đẹp không, có thu hút khách du lịch không, chứ không đặt nặng giá cả, cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư.

Những năm qua, du lịch Bình Thuận nói chung và Phan Thiết - Mũi Né nói riêng phát triển tốt về lượng khách và doanh thu. Theo số liệu thống kê, trong năm 2018 Bình Thuận đón gần 5,8 triệu lượt khách (tăng trên 14% so với năm 2017). Riêng ba tháng đầu năm 2019 có gần 1,5 triệu lượt khách, mức tăng trưởng đạt trên 12% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch quý I-2019 đạt trên 3.700 tỉ đồng, mức tăng trưởng khoảng 18%/năm. Ước tính trong 10 năm tới, Bình Thuận sẽ thu hút khoảng 14 triệu lượt khách, tăng hơn 8 triệu lượt so với hiện tại.

Ảnh minh họa.

Nắm bắt được xu thế phát triển của ngành du lịch, mới đây Nam Group và DKRA Vietnam đã giới thiệu ra thị trường dự án tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay (Bình Thuận).

Dự án có tổng diện tích 90 ha, gồm 11 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ như tổ hợp nhà phố thương mại, tổ hợp căn hộ biển, resort 5 sao, resort sinh thái, cảng du thuyền quốc tế…. Đây được xem là một trong những tâm điểm đáng chú ý trên thị trường BĐS Bình Thuận.

Tương tự, nhận thấy tình trạng “cháy” phòng thường xuyên diễn ra tại Vũng Tàu, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn với nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng khá khủng nhanh chân đổ về đây. Đơn cử như Hưng Thịnh Corp thâu tóm một lúc bốn khu đất để phát triển dự án, Novaland lên kế hoạch triển khai Palm Beach Vũng Tàu. Mới nhất, Tập đoàn An Gia chuẩn bị giới thiệu dự án căn hộ du lịch với quy mô 1.600 sản phẩm, với lợi thế ôm trọn tầm nhìn biển ngay trung tâm Vũng Tàu…

Ảnh minh họa.

Đánh giá về khả năng lấp đầy của sản phẩm nghỉ dưỡng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho biết: “Phần lớn khả năng lấp đầy của các sản phẩm nghỉ dưỡng này rất tốt. Condotel cho thuê theo ngày, mức giá ở các mùa cao điểm, cuối tuần… được điều chỉnh rất linh hoạt. Nếu có thêm đơn vị quản lý chuyên nghiệp, mức giá cho thuê có thể cao hơn 10%-15%. Do đó, nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận chi phí cao hơn vì lợi nhuận thường tốt hơn cho thuê đối với căn hộ truyền thống”.

Hiện đang có một nguồn cầu đáng kể đối với sản phẩm nghỉ dưỡng ở những tỉnh, thành gần TP.HCM. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn nội đô, giúp mở ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho các nhà đầu tư.

Chẳng hạn như dự án Thanh Long Bay do Nam Group đầu tư và phát triển, mức giá chỉ từ gần 1,4 tỉ đồng/căn hộ biển 5 sao bàn giao nội thất hoàn chỉnh. So với các sản phẩm đầu tư BĐS ngôi nhà thứ hai tại Hà Nội và TP.HCM, đây là một phương án đầu tư hấp dẫn với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.