Lập tổ bảo vệ hỗ trợ… xây cầu

Ngày 7-12, tại buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT, bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu như trên.

Buổi làm việc này là để giải quyết các vướng mắc về mặt bằng ở các dự án cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần hai ở địa bàn Cần Thơ. Ông Trường đề nghị Cần Thơ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho chủ đầu tư, không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.


Việc xây dựng cầu Đốc Đinh đang ngưng trệ hơn một tháng qua. Ảnh: N.CẦN

Theo Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT - đơn vị quản lý dự án), ở Cần Thơ có dự án xây tám cầu yếu và tuyến tránh Thốt Nốt. Hiện ở công trình tuyến tránh Thốt Nốt còn hơn 20 hộ còn khiếu nại, cầu Thốt Nốt còn một hộ chưa giao mặt bằng… Đặc biệt, ở công trình cầu Đốc Đinh (huyện Vĩnh Thạnh) đã ngưng thi công hơn một tháng qua do một hộ dân có nhà bị nứt, lún do việc xây cầu. Phía bảo hiểm đã thuê đơn vị thẩm định, xác định số tiền bồi thường là 47 triệu đồng nhưng người dân không đồng tình và yêu cầu mức cao gấp ba lần hoặc xây lại nhà. Hộ này ngăn cản thi công…

Theo ông Nguyễn Hồng Quang (Ban quản lý dự án 6), đề nghị địa phương có biện pháp bảo vệ thi công đối với những nơi mà người dân chống đối, ngăn cản thi công, đặc biệt là đối với hộ dân ở công trình cầu Đốc Đinh để đảm bảo tiến độ dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm