Mời gọi chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội ngàn tỉ ở Hậu Giang

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách cần tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. 
Đây là dự án khu nhà ở xã hội tại ấp Mái Dầm, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy. Dự án nhằm giải quyết chỗ ở ổn định cho các đối tượng được hưởng chế độ chính sách theo quy định Luật Nhà ở 2014, góp phần hình thành khu dân cư mới đáp ứng các nhu cầu sống, sinh hoạt của dân cư. Cùng với đó tạo cảnh quan và nâng cao mỹ quan đô thị theo quy hoạch được duyệt. 

Diện tích thực hiện dự án là 110.190 m2. Trong đó, đất hành lang giao thông đường Ba Tháng Hai là 4.677 m2 (không giao đất cho nhà đầu tư); đất giao để thực hiện dự án là 105.513 m2. Tổng vốn đầu tư dự án là trên 1.042 tỉ đồng, từ nguồn vốn tự có của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động khác. Hình thức thực hiện là Nhà nước thu hồi đất, nhà đầu tư ứng tiền giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, dự án là khu nhà ở xã hội thấp tầng, liền kề với 722 căn nhà, trong đó có 603 căn nhà ở xã hội và 119 căn nhà ở thương mại. Khi hoàn thành, dự án sẽ bố trí cho gần 3.000 người ở với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ với các dự án lân cận. 

Sau khi được tỉnh giao đất, trong thời gian 12 tháng nhà đầu tư phải tiến hành đầu tư xây dựng, tiến độ thực hiện hoàn thành dự án không quá 36 tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.