Người các nơi đổ về Cần Thơ mua đất

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam khu vực ĐBSCL, cho biết so với năm 2017, hiện nay BĐS tại Cần Thơ “nóng” lên rất nhiều. Không chỉ đơn thuần dự án nhà ở, một số chủ đầu tư đang có xu hướng chuyển sang đầu tư vào các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, phân khúc shophouse, nhà xưởng, nhà kho và đất thương mại dịch vụ...

Mức giá khá hấp dẫn

Ghi nhận của PV cho thấy hiện nay các sản phẩm BĐS ở trung tâm TP Cần Thơ được nhiều khách hàng quan tâm tập trung ở một số vị trí như cồn Khương, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đoạn gần BV Nhi đồng TP và BV Ung bướu quy mô 500 giường…

Đất nền ở gần hồ Bún Xáng cũng có dấu hiệu tăng và được nhiều khách hàng tìm mua như ở hẻm lộ Ngân Hàng, các hẻm nhánh đấu nối vào khu vực hồ. Một số lô đất tiếp giáp đường mặt tiền quanh hồ Bún Xáng có giá dao động 30-40 triệu đồng/m2, giá đất ở một số tuyến hẻm đấu nối vào hồ 10-20 triệu đồng/m2 tùy theo từng vị trí và tùy theo hẻm lớn hay nhỏ.

Một số khách hàng có vốn mạnh từ Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh lân cận ĐBSCL có xu hướng tìm mua nhà mặt tiền ở trung tâm quận Ninh Kiều để trực tiếp kinh doanh hoặc cho thuê lại. Khách hàng cũng tìm mua đất mặt tiền có diện tích lớn ở các trục đường lớn, đường quốc lộ như đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 61B để đầu tư xây dựng nhà xưởng, kho hàng hóa.

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại địa ốc Tín Phát, TP Cần Thơ có chủ trương rà soát và siết chặt tiến độ các dự án đầu tư BĐS là động thái tích cực, góp phần minh bạch thông tin thị trường, đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra và khách hàng cũng yên tâm hơn khi giao dịch. Điều này góp phần lớn vào sự chuyển động tích cực của thị trường BĐS Cần Thơ.

 “So với các nơi khác, Cần Thơ là nơi thu hút hiệu quả nguồn vốn đầu tư vào BĐS với mức giá khá hấp dẫn. Giá đất nền ở TP Cần Thơ đã tăng nhiều trong năm 2017 và vẫn tiếp tục tăng khi bước sang đầu năm 2018” - ông Trí nói.

Nhà đất dự án Nam Long, TP Cần Thơ tăng giá nhanh thời gian qua. Ảnh: VKK

Nhưng vẫn… lo

Năm 2017, thị trường BĐS ở Cần Thơ tăng giá 50%-70% tùy theo từng dự án. Giá nhà đất đến cuối tháng 4 tiếp tục tăng 20%-30% so với cuối năm 2017. Trước tình hình trên, không ít khách hàng băn khoăn, e ngại xảy ra tình trạng sốt ảo, “bong bóng” BĐS. Vì không phải không có lý do để lo lắng khi cơn khủng hoảng tài chính, BĐS xảy ra năm 2008 và còn kéo dài sáu, bảy năm qua vẫn còn ám ảnh nhiều nhà đầu tư.

Đơn cử, đất nền dự án Nam Long 2, diện tích 5,7 x 14 m nếu như giá giữa tháng 9-2016 công ty bán ra là 550 triệu đồng/nền thì hiện nay, sau một năm rưỡi, đất này tăng lên 1,3 tỉ đến 1,4 tỉ đồng. Một người mua 2.100 m2 đất thương mại dịch vụ, đất mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp hồi tháng 12-2017 là 30 tỉ đồng, nay bán lại giá lên đến 37 tỉ đồng, lãi ngay 7 tỉ đồng chỉ sau năm tháng.

Theo giới am hiểu về thị trường BĐS Cần Thơ, việc tăng nóng nhà đất đang tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì hiện nay, người mua đất để ở không nhiều mà đa phần là giới đầu cơ mua đi bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, ông Lê Phương Đông nhận định giá đất tăng trong thời gian qua là phù hợp. “Thị trường BĐS tại Cần Thơ không xảy ra tình trạng sốt ảo bởi nhiều tác động tích cực như thông tin minh bạch, có thêm các dự án đầu tư lớn cấp trung ương và địa phương về kết cấu hạ tầng…” - ông Đông khẳng định.

Dòng tiền chảy vào BĐS

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại Địa ốc Tín Phát, thị trường BĐS tại Cần Thơ vẫn còn nhiều khả năng để phát triển. Dòng tiền nhàn rỗi trong dân thay vì đầu tư vào các kênh khác như vàng, chứng khoán hoặc đem gửi ngân hàng thì đang chảy vào BĐS, vì vậy giá BĐS có xu hướng tăng.

Lượng khách hàng tập trung đầu tư lẫn đầu cơ thường tập trung vào các dự án gần kề các khu vực mở đường, nâng cấp đô thị trên địa bàn TP Cần Thơ như dự án cầu và đường Trần Hoàng Na, dự án khu dân cư, tái định cư hai bên đường Nguyễn Văn Cừ, khu vực hồ Bún Xáng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm