Nhà đầu tư đổ bộ làm 'nóng' BĐS Vũng Tàu cuối năm

Thời điểm cuối năm này, Bà Rịa-Vũng Tàu đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh địa ốc, từ những “ông lớn” trong ngành bất động sản (BĐS) đến những doanh nghiệp đầu tư nhỏ, nhà phân phối.
Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã và đang có mặt tại Bà Rịa-Vũng Tàu để đầu tư. Từ đất nền nhà phố như Hưng Thịnh với dự án hơn 400 sản phẩm, Công ty Bất động sản Eximrs đầu tư dự án đất nền sổ đỏ Baria Central, dự án khu đô thị Barya Citi của Công ty Danh Khôi có 427 căn nhà phố thương mại… Đến nguồn cung biệt thự biển Regency Vũng Tàu của Công ty Allgreen Vượng Thành - Trùng Dương ở Chí Linh, TP Vũng Tàu và một dự án ở Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. Còn Tập đoàn Novaland thì tham gia vào dự án khu nghỉ dưỡng quy mô Palm Beach Vũng Tàu.
Các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch vào Bà Rịa-Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC cũng đang thăm dò để đổ dòng vốn lớn đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu, Korea Infrastructure Company Limited cho biết sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỉ USD dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận.
Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, thị trường BĐS Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn từ những cuộc đổ bộ này.

Hạ tầng giao thông kết nối liên vùng ngày càng hoàn thiện cũng giúp Bà Rịa-Vũng Tàu thúc đẩy phát triển thị trường BĐS.

Bà Nguyễn Long Anh Thư, Tổng Giám đốc sàn giao dịch BĐS Nguyên Long Real, cho rằng hiện các dự án ở TP Vũng Tàu nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung giá trị sản phẩm BĐS không bị thổi giá ảo như ở khu vực Đồng Nai, Long An, Bình Dương, chính vì vậy Vũng Tàu có nhiều cơ hội cạnh tranh nguồn khách với các thị trường lân cận.
Theo bà Thư, ngoài ra, thị trường BĐS Bà Rịa-Vũng Tàu hơn Long An, Bình Dương và Đồng Nai ở chỗ là lựa chọn của nhà đầu tư quan tâm tới các dự án BĐS nghỉ dưỡng để sở hữu cho mình một ngôi nhà thứ hai. BĐS Vũng Tàu vì thế trở mình mạnh mẽ trong thời gian qua khi rất nhiều ông lớn đổ bộ về đây tìm kiếm quỹ đất tạo lập các dự án bất động sản quy mô.
Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, động lực đầu tiên giúp Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển mạnh trong những năm qua bắt đầu từ câu chuyện về sự đột phá trong phát triển hạ tầng. Kể từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa-Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.
Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… Việc khơi thông dòng kết nối không chỉ thuận lợi với các tỉnh miền Đông Nam bộ, mà còn rất dễ dàng kết nối với miền Tây Nam bộ. Bà Rịa-Vũng Tàu còn có cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn; rồi dự án sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện hình hài; tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa…
"Nhiều doanh nghiệp tên tuổi BĐS đầu tư thì thị trường BĐS càng cạnh tranh, nhà đầu tư, người dân có thêm nhiều sự lựa chọn, giá cả sẽ hợp lý, dự án sẽ chất lượng, đảm bảo tính pháp lý hơn” - ông Hiếu chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm