Nhà giá rẻ, doanh nghiệp không lo mất thị phần

Đua hỗ trợ lãi suất 0%

Có vị trí nằm ngoài trung tâm, Dự án Gemek Premium (Khu đô thị Lê Trọng Tấn, huyện Hoài Đức) được Geleximco định vị thuộc phân khúc nhà giá rẻ. Gần như 100% sản phẩm trong tổng số 900 căn hộ tại dự án này, khách hàng có thể được vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Thế nhưng, khi doanh nghiệp vừamở bán, thì gói tín dụng 30.000 tỷ đồng sắp hết hạn giải ngân, khiến nhiều khách hàng tạm dừng việc mua nhà. Việc này đã tác động không nhỏ đến hoạt động bán hàng của dự án này, cũng như hàng loạt dự án nhà giá rẻ khác.

Khi người mua nhà còn đang chần chừ vì không vay được vốn lãi suất thấp từ gói 30.000 tỷ đồng, chủ đầu tư đã bắt tay với ngân hàng đưa ra gói hỗ trợ lãi suất riêng, không kém gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Hàng loạt dự án nhà giá rẻ tại Hoài Đức tung gói hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi bàn giao căn hộ. Ảnh: Phương Anh

Theo đó, các khách hàng mua nhà tại Dự án Gemek Premium sẽ được Ngân hàng An Bình hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ, với lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao nhà, hoặc gói lãi suất 0% kéo dài trong 18 tháng.

Trên địa bàn Hà Nội, không chỉ Geleximco áp dụng gói hỗ trợ lãi suất 0% cho người mua nhà giá rẻ, mà hàng loạt dự án nhà giá rẻ khác cũng tìm cách hỗ trợ khách mua nhà khi gói 30.000 tỷ đồng đã hết hạn.

Chẳng hạn, Phúc Hà Group đang áp dụng gói hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua căn hộ tại Tòa T2 Dự án Thăng Long Victory. Gói hỗ trợ này sẽ kéo dài 1 năm, đến khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ.

Ngoài ra, khách hàng có thể chọn thanh toán 50% giá trị căn hộ được nhận nhà, 50% giá trị còn lại được thanh toán 0% lãi suất trong 2 năm sau đó.

Một dự án nhà giá rẻ khác cũng áp dụng hỗ trợ lãi suất 0% là giai đoạn giai đoạn 2, Dự án The Golden An Khánh.

Theo đó, tại đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư là Sông Đà Hoàng Longđã áp dụng chương trình bán căn hộ hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi bàn giao nhà cho các khách hàng mua nahf tại dự án này.

Không lo mất thị phần

Trong khi nhiều dự án nhà giá rẻ đua hỗ trợ lãi suất cho khách mua nhà sau khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hết hạn, thì Dự án Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì)lại tự tin sẽ bán được sản phẩm, dù chưa có gói hỗ trợ lãi suất 0%.

Một đại diện đơn vị chủ đầu tư Dự án Tứ Hiệp Plaza cho biết, Dự án có vị trí khá đắc địa, thuộc phân khúc giá rẻ, không có dự án thuộc cùng phân khúc cạnh tranh, nên doanh nghiệp không lo mất thị phần.

Tuy nhiên, đại diện này cũng thừa nhận, những khách hàng mua các căn hộ đủ điều kiện vay vốn gói 30.000 tỷ đồng trước đó cũng rất kỳ vọng được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Vì vậy, doanh nghiệp cũng đã tính đến chuyện bắt tay với ngân hàng đưa ra gói hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà trong đợt mở bán chính thức diễn ra tới đây…

Trao đổi với Đầu tư Bất Động sản, ông Vũ Văn Hậu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Geleximcocho biết, không giống với căn hộ cao cấp, căn hộ thương mại giá rẻ hiện nay nhu cầu rất lớn, nhưng nguồn cung vẫn hạn chế, nên doanh nghiệp làm nhà giá rẻ không lo mất thị phần.

Theo ông Hậu, vấn đề đối với các dự án nhà giá rẻ hiện nay là doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn vốn để triển khai và hoàn thiện dự án.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp khó khăn về tài chính, việc gói 30.000 tỷ đồng hết hạn sẽ khiến doanh nghiệp chịu tác động không nhỏ, vì việc bán nhà sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

Theo PHƯƠNG ANH (Đầu Tư Bất Động Sản)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm