Nhiều khách thuê trả lại nhà vì dịch COVID-19

Dữ liệu thị trường của trang batdongsan.com.vn cho thấy trong tháng 7, nhiều khách thuê trả lại nhà trong mùa dịch khiến nguồn cung nhà mặt phố, chung cư cho thuê tăng cao.

Cụ thể, về phía người mua, nhu cầu của người tìm kiếm được ghi nhận giảm trong tháng 7 (mức độ quan tâm giảm 7%). Trong đó, sụt giảm mạnh nhất ở loại hình "Bán nhà biệt thự, liền kề" (giảm 9%), theo sau bởi "Bán đất" (giảm 8%) và "Bán đất nền dự án" (giảm 7%).

Ngược lại, về phía người bán thì lượng tin đăng trong tháng 7 tăng 3% so với tháng 6. Trong đó, loại hình BĐS có mức độ gia tăng lớn nhất là "Cho thuê căn hộ chung cư" (tăng 6%), sau đó là "Bán nhà riêng" (tăng 5%) và "Bán đất (thổ cư)" (tăng 5%).  Điều này cũng phản ánh thực trạng nhiều khách thuê trả lại nhà trong mùa dịch khiến nguồn cung nhà mặt phố, chung cư cho thuê tăng cao.

Trong tháng 7, Hà Nội và khu vực phía Bắc không ghi nhận thêm bất kỳ nguồn cung sơ cấp mới nào, còn tại miền Trung cũng chỉ có 1 dự án với 150 lô đất nền. Nguồn cung mới trong tháng này chủ yếu tập trung tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận, tập trung chủ yếu vào loại hình chung cư và đất nền dự án.

Tại TP.HCM, đối với bất động sản bán, xu hướng giảm thể hiện rõ nét nhất ở loại hình "Bán nhà biệt thự, liền kề" (giảm 14%) và "Bán đất" (giảm 10%). Loại hình cho thuê ghi nhận sự sụt giảm mạnh đối với các loại hình "Cho thuê cửa hàng, ki ốt" (giảm 15%), "Cho thuê nhà riêng" (giảm 13%) và "Cho thuê nhà mặt phố" (giảm 8%).  

Chỉ số giá chung cư tại TP.HCM tháng 7 ghi nhận tăng nhẹ 0,6% so với tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm