Những 'ông lớn' bất động sản đổ tiền vào Cam Ranh

Theo Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh, tính đến thời điểm này, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thu hút được gần 50 dự án, trong đó có 12 dự án condotel, còn lại là các dự án resort và dự án đô thị với tổng vốn đăng ký hơn 30.000 tỉ đồng.
Từ quý 4-2017 đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã và đang xem xét cấp chủ trương đầu tư cho gần 10 dự án condotel mới. Nếu mọi việc triển khai đúng tiến độ, dự kiến thị trường này sẽ cung cấp khoảng 5.000 sản phẩm căn hộ khách sạn đến năm 2020.
Dòng sản phẩm nhà phố biển cũng là một trong những điểm sáng tích cực tại thị trường địa ốc Cam Ranh. Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, trong quý 3-2018 các dự án đất nền nhà phố là kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư thứ cấp và có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường. Quỹ đất trên diện tích bãi biển sát Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành gần như trở thành điểm nóng trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. 

Loại hình bất động sản gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất tại TP biển Cam Ranh.

Ông Vinh, đại diện một sàn giao dịch bất động sản tại Cam Ranh cho biết loại hình bất động sản gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Lý do, tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng là cực kỳ lớn. Đồng thời dòng sản phẩm này có quyền sử dụng đất lâu dài và ổn định nên luôn được nhà đầu tư săn đón.
Lý giải sức hút bất động sản Cam Ranh, ông Vũ Lý Cung, Phó Tổng Giám đốc DKRV, một đơn vị đang môi giới khá nhiều dự án tại thị trường này, đánh giá nhờ yếu tố về hạ tầng, thiên nhiên và chính sách định hướng phát triển của tỉnh nên Cam Ranh đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, sở hữu tiềm năng du lịch lớn, sự phát triển chóng mặt của những resort, khu du lịch, condotel, biệt thự để nghỉ dưỡng khiến cho nhu cầu về nhà ở tại Cam Ranh đang gia tăng.
Theo ông Cung, sự xuất hiện của những chủ đầu tư lớn với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô như Vingroup, Hưng Thịnh, Eurowindow… thúc đẩy thị trường bất động sản Cam Ranh thay đổi tích cực.

Khánh Hòa đang có những chính sách minh bạch thị trường bất động sản và đưa thị trường về giá trị thật.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản tỉnh Khánh Hòa, cho biết việc minh bạch thị trường bất động sản và đưa thị trường về giá trị thật nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho địa phương luôn được UBND tỉnh Khánh Hòa quan tâm. Cụ thể, tỉnh đã có những biện pháp xử phạt thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với chủ đầu tư yếu kém. Đối với các đơn vị môi giới bất động sản thì đoàn kiểm tra liên ngành cũng thường xuyên kiểm tra xử phạt hành chính.
“Cam Ranh đã được Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa biến thành diện mạo mới, đầu tư nhiều về hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và cả hàng không, với mục tiêu phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói” - ông Hoàng chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.