Quận 4 chỉnh trang đô thị để giảm sức ép lên hạ tầng

Ngày 5-10, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc đề xuất chỉ tiêu quy hoạch và phương án xây dựng mới chung cư Trúc Giang ở phường 13, quận 4. Thực hiện chỉnh trang đô thị khu tứ giác Hoàng Diệu - Bắc Nam - Lê Văn Linh nối dài - Vĩnh Khánh.

Đồng thời mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành về phía cảng Sài Gòn. Hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu, đường Nguyễn Khoái, cầu Trần Đình Xu kết nối từ quận 7 sang quận 4 và quận 1 để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các cầu trên địa bàn quận 4 như hiện nay.

Hàng loạt dự án bất động sản đang được xây dựng tại quận 4 sẽ tạo sức ép lớn lên hạ tầng trong vài năm tới.

Theo đó, cầu Nguyễn Khoái sẽ vượt kênh Tẻ nối trung tâm TP.HCM sang khu Nam Sài Gòn với mức đầu tư hơn 1.250 tỉ đồng. Công trình do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4, Sở GTVT TP.HCM làm chủ đầu tư. 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m. Trong đó, cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam, quận 7 và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn, quận 4. Dự kiến cầu sẽ được khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Cầu Trần Đình Xu sẽ bắc qua kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, nối từ đường Trần Đình Xu ở quận 1 sang đường Bến Vân Đồn, quận 4.

Chung cư Trúc Giang được xây dựng từ trước năm 1975. Nhiều căn hộ sử dụng lâu năm đã rệu rã, cũ kỹ. Ở trong nhà nhưng một số hộ gia đình bị mưa dột. Trên giường ngủ phải giăng tấm nylon lớn để nước không chảy xuống.

UBND TP.HCM cũng giao quận 4 có trách nhiệm quản lý, sửa chữa các căn hộ tái định cư để đảm bảo chất lượng nhà ở cho người dân được bố trí.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đang chạy đua để gom đất, xây dự án tại quận 4 với quy mô lớn. Hiện tại có hàng chục dự án bất động sản hạng sang như River Gate, Icon 56, The Tresor, Saigon Royal Residence, The GoldView, Grand Riverside, Lancaster Legacy,  Milennium Masteri... 

Điều này đã nhanh chóng làm thay đổi bộ mặt của một quận, từng là nơi được biết đến với biệt danh trấn lột nhưng cũng tạo sức ép lớn lên cơ sở hạ tầng như kẹt xe, y tế, giáo dục…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm