Quận Bình Tân làm việc với các công ty rao bán dự án ‘ma’

Tiếp nhận thông tin từ bài viết “Kẽ hở khiến phân lô, bán nền trái phép tràn lan” đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM ngày 9-7, UBND quận Bình Tân đã có thông tin phản hồi về các động thái mà địa phương đã thực hiện để ngăn chặn tình trạng này. T1

Cụ thể, quận Bình Tân đã có công văn gửi 10 phường và các đơn vị liên quan, yêu cầu đăng tải thông tin tuyên truyền để cảnh báo người dân trước những thủ đoạn lừa đảo mua bán nhà, đất qua hình thức lập vi bằng trên trang web chính thức của các đơn vị, tại khu vực có dấu hiệu phân lô, bán nền trái phép. Khuyến nghị người dân khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin, giao dịch về nhà đất thì nên liên hệ các cơ quan chức năng để có thông tin chính xác, tránh bị lừa gạt. 

Bảng cảnh báo của UBND phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Ảnh: Kiên Cường

Cạnh đó, quận đã chỉ đạo công an quận có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, lắp camera tại các khu đất để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại bảng cảnh báo; tiếp nhận, giải quyết đơn thư tố cáo của người dân theo quy định.

Ngoài ra, ngày 5-7 vừa qua, UBND quận đã mời các công ty rao bán đất như công ty Angel Lina, Hoàng Kim Land, Công ty BĐS Anh Kiệt… đến làm việc và đề nghị các công ty này chấp hành nghiêm quy định pháp luật, ngưng ngay việc mua bán đất nền và chủ động khắc phục hậu quả (nếu có).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm