Rà soát việc sử dụng không gian chung ở chung cư

Trước những bất cập trong việc sử dụng diện tích chung, không gian công cộng tại các dự án nhà ở, chung cư cao tầng của TP, UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 4651/QĐ-UBND phê duyệt đề cương nhiệm vụ “Khảo sát, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội”.

Theo đó, UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở/ngành, quận/huyện liên quan tổ chức triển khai việc rà soát, đánh giá thực trạng việc quản lý sử dụng không gian chung tại chung cư.

Nhiều chung cư của Hà Nội xảy ra tranh chấp việc sử dụng không gian công cộng giữa cư dân và chủ đầu tư...

Nội dung rà soát, đánh giá sẽ tập trung vào: Đánh giá hiện trạng phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội so với các quy hoạch được duyệt và nhu cầu của cộng đồng dân cư. Đánh giá vai trò và sự tham gia của các bên liên quan (Nhà nước, nhà đầu tư, cộng đồng dân cư) trong quản lý, phát triển không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP. Đồng thời đánh giá sự hài lòng của người dân đối với không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở.

Sau khi đánh giá được hiện trạng sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển không gian công cộng. Trong đó có định hướng phát triển, quản lý đáp ứng yêu cầu của cộng đồng dân cư; đưa ra giải pháp thúc đẩy trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc xây dựng, quản lý không gian công cộng, tăng cường công tác quản lý và giám sát đối với không gian này.

Theo kế hoạch, việc đánh giá, khảo sát sẽ được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 12-2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.