Sắp giải tỏa, nóng chuyện lấn chiếm rạch Văn Thánh

Trên hành lang bảo vệ rạch cũng tồn tại nhiều công trình tạm, được người dân sử dụng vào mục đích riêng” - ngày 11-8, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay. Sở GTVT đề nghị UBND quận Bình Thạnh chủ trì, cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tình trạng lấn chiếm, có biện pháp khắc phục hoặc đề xuất hướng khắc phục nếu vượt thẩm quyền.

Một cán bộ tham gia đoàn kiểm tra cho biết thêm, tình trạng lấn chiếm trên rạch Văn Thánh diễn ra trong nhiều giai đoạn, rất phức tạp. Do vậy việc thực hiện dự án cải tạo cảnh quan ven rạch theo chủ trương của TP trong thời gian tới có thể gặp rất nhiều khó khăn.

 
Nhà dân lấn ra rạch Văn Thánh. Ảnh chụp ngày 10-8. Ảnh: KB

Trước đó, UBND TP chấp thuận chủ trương thực hiện dự án giải tỏa - cải tạo cảnh quan môi trường dọc rạch Văn Thánh theo đề xuất của UBND quận Bình Thạnh. Trên toàn tuyến rạch có 827 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 637 căn giải tỏa hoàn toàn, số còn lại giải tỏa một phần. Theo UBND quận Bình Thạnh, đa số hộ dân bị ảnh hưởng không đủ điều kiện để được bồi thường theo quy định (do nhà đất có nguồn gốc lấn rạch). Những trường hợp này có thể áp dụng biện pháp cho mua căn hộ trả góp.

KHANG BÁCH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm