Tài trợ xây đền Hùng, doanh nghiệp xin làm thêm khu thương mại

Mới đây, Văn phòng UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi giám đốc các sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, VH-TT&DL để có ý kiến đề xuất thực hiện xây dựng khu đất thương mại dịch vụ hỗ trợ dự án đền thờ các vua Hùng tại TP Cần Thơ.

Theo đó, chủ tịch UBND TP giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng với các sở trên và đơn vị có liên quan xem xét kiến nghị của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, có ý kiến đề xuất cụ thể trình UBND TP xem xét quyết định.

Phối cảnh đền thờ các vua Hùng tại TP Cần Thơ. Ảnh: Báo CT

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đề xuất TP bố trí khu đất đối diện khu đền chính (đền thờ các vua Hùng) có quy mô khoảng 2,65 ha, hiện là đất dự trữ làm khu dịch vụ thương mại. Chức năng là thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí và lưu trú trong quần thể dự án đền thờ các vua Hùng. Đồng thời xác định chức năng sử dụng đất của lô đất là đất thương mại dịch vụ vào quy hoạch phân khu quận Bình Thủy.

Công ty này cũng đề xuất TP giao cho họ là nhà đầu tư tự bỏ chi phí nghiên cứu lập quy hoạch 1/500 khu đất trên, đảm bảo đồng bộ với khu vực đền chính. Giao các sở chuyên môn nghiên cứu đề xuất cơ chế đầu tư để giao cho chủ đầu tư xây dựng công trình đền thờ các vua Hùng. Mục tiêu triển khai xây dựng khu đất bổ sung hoàn thành cùng lúc với khu đền chính.

Trước đó, ngày 18-6, TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng đền thờ các vua Hùng tại quận Bình Thủy. Công trình này có diện tích khoảng 40.000 m2, tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm