Thêm nhiều nạn nhân tố Việt Hưng Phát, Kim Phát lừa đảo

Dù cơ quan công an đã khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Công ty CP Địa ốc Kim Phát và Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát vì đã có hành vi gian dối trong bán hàng, thế nhưng nhiều người mua nhà vẫn tiếp tục trở thành nạn nhân của hai công ty này.

Sáng 19-3, nhiều khách hàng đã kéo đến văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát (lầu 15, tòa nhà tại 39 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM) tố công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu trả lại tiền đã chiếm dụng. Thế nhưng, cũng như những lần khác, lãnh đạo Công ty Việt Hưng Phát vẫn không có mặt, người mua nhà vẫn tiếp tục phản đối, ngồi chờ trước cửa văn phòng công ty này.

Nhiều khách hàng mặc áo tố Công ty Kim Phát, Việt Hưng Phát lừa đảo đã kéo đến văn phòng công ty này sáng 19-3.

Theo quan sát của Pháp Luật TP.HCM, văn phòng công ty này vẫn hoạt động, thế nhưng nhân viên bảo vệ đứng chắn cửa không cho khách hàng vào. Những nhân viên mặc áo gắn logo Việt Hưng Phát cầm điện thoại quay lại các khách hàng khi trao đổi thông tin cho báo chí, thế nhưng khi được khách hàng yêu cầu gặp tổng giám đốc công ty thì nhận được câu trả lời lãnh đạo không có tại công ty, khách hàng cứ chờ.

Trước đó, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT (PC46), Công an TP.HCM cho biết sau một thời gian điều tra, ngày 25-10-2017, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Công ty CP Địa ốc Kim Phát và Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát vì đã có hành vi gian dối trong bán hàng.

Lãnh đạo Công ty Việt Hưng Phát vẫn không xuất hiện.

Cụ thể, cả hai đơn vị này đã ký kết thực hiện một số hợp đồng môi giới, chuyển nhượng dự án bất động sản tại các dự án thuộc tỉnh Đồng Nai và Long An. Trong quá trình giao dịch bán hàng, Kim Phát và Việt Hưng Phát có hành vi gian dối trong quá trình tổ chức môi giới tư vấn, tiếp thị các dự án bất động sản để khách hàng tin tưởng ký kết hợp đồng.

Bên cạnh đó, thay vì ký hợp đồng mua bán theo đúng quy định pháp luật thì hai công ty này đã tổ chức ký kết hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tất cả hợp đồng này đều trái với nội dung các hợp đồng môi giới đã ký với các chủ đầu tư dự án. Sau đó, Kim Phát và Việt Hưng Phát đã thu tiền, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. PC46 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản. PC46 đã triệu tập các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Được biết từ giữa năm 2016 đến nay, nhiều khách hàng ký hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Kim Phát để mua đất nền các dự án ở Đồng Nai và Long An. Tuy nhiên, Kim Phát đã thay đổi tên dự án, nâng giá bán nền đất và ký với khách hàng các hợp đồng thỏa thuận dân sự chồng chéo để hợp thức hóa khoản tiền chênh lệch 80-300 triệu đồng/nền.

Đáng nói, Kim Phát không xuất hóa đơn cho khách hàng mà chỉ đưa một tờ phiếu thu. Tương tự, theo cơ quan cảnh sát điều tra, Công ty Việt Hưng Phát cũng ký hợp đồng với khách hàng về việc góp vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án ở Đồng Nai. Dù khách hàng đã chuyển tiền nhưng Việt Hưng Phát không chuyển hồ sơ pháp lý cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm