Thị trường Tây Bắc Đà Nẵng ấm lên nhờ các tín hiệu tích cực

Việc các “ông lớn” tái khởi động và khánh thành cũng là động lực cho thấy Tây Bắc Đà Nẵng đang được “lên dây cót”, sẵn sàng cho đà đột phá mới.

Sức hút đến từ Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng đã được chứng minh trong thời gian vừa qua, tuy có những khoảng lặng do tình hình dịch bệnh và thiên tai kéo dài nhưng xu hướng dịch chuyển về phía những cực tăng trưởng mới là điều hiển nhiên trong thời gian tới.

Cáctín hiệu tích cực lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng

Mới đây, ngày 23-12, Công ty CP Khách sạn Katsuura Mikazuki (Tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản) chính thức khai trương Công viên nước bốn mùa Mikazuki Water Park 365, đây là resort đầu tiên ở vịnh Đà Nẵng.

Trong báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 (kỳ họp cuối năm 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 10-12), UBND TP đã tháo gỡ một phần các vướng mắc giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để tái khởi động một số dự án, trong đó có dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

Bên trong khu công viên nước bốn mùa của Tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản vừa khai trương.

Đây cũng được xem là một dự án trọng điểm góp sức thay đổi diện mạo làng Nam Ô, đẩy mạnh du lịch phía Tây Bắc TP Đà Nẵng. Đặc biệt, nơi đây sẽ phát triển loại hình du lịch ngắm hoàng hôn, bình minh Nam Ô bằng thuyền thúng, mang đến một trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng, giúp du khách chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp vốn có của vùng đất này.

Một tín hiệu đáng mừng nữa với khu vực Tây Bắc Đà Nẵng là UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt hồ sơ lựa chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất để thực hiện 4 dự án khu đô thị sinh thái tại phía Tây thành phố.

Theo đó, 4 dự án này gồm: khu đô thị sinh thái phía bắc tuyến đường Hoàng Văn Thái; khu biệt thự sinh thái phía đông tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân; khu biệt thự sinh thái phía tây tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân và khu biệt thự sinh thái hồ Trước Đông trên tổng diện tích 4 khu đô thị là 344 ha với vốn đầu tư của 4 dự án hơn 3.600 tỉ đồng.

Theo thông tin ghi nhận mới đây, Công ty Cổ phần Trung Nam (Trungnam Land) cũng sẽ xây dựng một tổ hợp khách sạn hạng sang cùng tuyến đường thương mại sầm uất ngay tại khu đô thị sinh thái Golden Hills.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, các dự án trên sẽ tạo thành một quần thể du lịch đặc sắc tại khu vực, góp phần đưa Tây Bắc Đà Nẵng trở thành một “ngôi sao” mới của du lịch, góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng.

Trái ngọt trong thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao

Trong 7 tháng từ đầu năm 2020, khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút thêm được 4 dự án, trong đó có dự án FDI của Công ty TNHH Dentium (Hàn Quốc), vốn đầu tư 60 triệu USD.

Ngoài ra, sau hơn một năm triển khai, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine do Tập đoàn UAC (Mỹ) đầu tư có tổng vốn 170 triệu USD đã hoàn thành giai đoạn 1.

Việc thu hút đầu tư tiếp tục khởi sắc khi ngày 17-10-2020, dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (viết tắt: dự án công nghệ SMT) do công ty Trung Nam EMS quản lý vận hành được khánh thành với công suất lên đến 6.200.000 sản phẩm trong một năm.

Mới đây, đầu tháng 12-2020, Trung tâm Nghiên cứu LG VS đã tổ chức khai trương văn phòng mới tại tòa nhà động lực vùng Tây Bắc Đà Nẵng – DITP TOWER do Trung Nam Land làm chủ đầu tư.

Theo như ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Đại Hàn Dân quốc tại Đà Nẵng chia sẻ: Việc khai trương Tổng lãnh sự quán và việc thành lập Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng trong năm nay sẽ là tín hiệu tích cực cho việc các doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào miền Trung Việt Nam.

Cũng trong tháng 12-2020, gần 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đã có chuyến thực địa tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (DITP), khu Công nghệ cao và Nhà máy Nghiên cứu sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Việc được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn cũng cho thấy tiềm lực của TP nói chung cũng như khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói riêng đã có những nền tảng vững chắc, cơ sở hạ tầng hiện đại để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

Theo định hướng phát triển của thành phố, Đà Nẵng quy hoạch phát triển theo hướng Tây Bắc. Như vậy, trong tương lai gần, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng sẽ trở thành khu đô thị mới văn minh, hiện đại cùng những khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm vóc khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm