Tiếp tục thu hồi hơn 39.000m2 đất làm sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định về việc thu hồi diện tích đất hơn 39 ngàn m2 đất do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai quản lý, sử dụng để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Toàn bộ diện tích đất trên thuộc địa phận xã Bình Sơn (huyện Long Thành).

UBND tỉnh cũng giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (Sở TN&MT) có trách nhiệm thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và quản lý quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng theo quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa chính thức phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, tỉnh phê duyệt mức giá bồi thường cho hơn 3.000 ha đất tại dự án: Đối với đất ở nông thôn, tại vị trí 1 được xác định giá cao nhất là hơn 6,5 triệu đồng/m2, vị trí 4 (thấp nhất) là 1,6 triệu đồng/m2. Ngoài ra, đất ở nông thôn tại những vị trí khác được định giá từ 1,3 triệu đến gần 4,6 triệu đồng/m2.

Đối với đất nông nghiệp, giá đất được định giá cao nhất là 360.000 đồng/m2 (đất trồng cây lâu năm và hằng năm thuộc đường nhóm 2) và đất được định giá thấp nhất là 161.000 đồng/m2 (đất nuôi trồng thủy sản và đất trồng rừng sản xuất).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm