TP.HCM ban hành hệ số K năm 2016

UBND TP vừa ban hành Quyết định 09/2016 quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) năm 2016 trên địa bàn TP. Quyết định này sẽ thay thế Quyết định 35/2015 trước đó. Theo quyết định mới, hệ số điều chỉnh giá đất được áp dụng theo ba nhóm.

Nhóm 1: Hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất không phải đất ở sang đất ở đối với phần diện tích đất ở vượt hạn mức thì hệ số K = 1,0 lần giá đất do TP quy định và công bố.

Nhóm 2: Trường hợp xác định đơn giá thuê đất hằng năm cho chu kỳ ổn định đầu tiên; xác định đơn giá thuê đất hằng năm khi điều chỉnh lại đơn giá thuê đất cho chu kỳ tiếp theo; xác định giá khởi điểm trong đấu giá QSDĐ để cho thuê theo hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; xác định đơn giá thuê đất khi nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê theo quy định của Luật Đất đai. Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng và khu vực.

Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng và khu vực trên địa bàn TP. ảnh: ĐÔNG TRIỀU

Khu vực 1 gồm các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận.

Khu vực 2 gồm các quận 6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú.

Khu vực 3 gồm các quận 2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức.

Khu vực 4 gồm các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn.

Khu vực 5 gồm huyện Cần Giờ.

(Xem thông tin cụ thể trong bảng)

Nhóm 3: Trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá QSDĐ, công nhận QSDĐ, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; hộ gia đình được Nhà nước không thông qua hình thức đấu giá QSDĐ; xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê không thông qua hình thức đấu giá; xác định đơn giá thuê đất khi chuyển từ đơn giá thuê đất trả tiền hằng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Hệ số K được tính như sau:

Khu vực 1 hệ số K bằng 2,0 lần giá đất do TP công bố; khu vực 2 là 1,8 lần; khu vực 3 là 1,6 lần; khu vực 4 là 1,4 lần và khu vực 5 là 1,2 lần.

Theo UBND TP, trường hợp đã áp dụng hệ số K theo Quyết định 35/2015 để thực hiện nghĩa vụ tài chính trước ngày Quyết định 09 có hiệu lực thì không áp dụng theo quyết định này. Trường hợp giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trước ngày Luật Đất đai 2013 có hiệu lực mà thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 30 tỉ đồng nhưng đến ngày quyết định này có hiệu lực thi hành mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định và phê duyệt giá đất cụ thể thì được áp dụng hệ số K nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm