TP.HCM cho đầu tư Khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội

Ngày 12 – 1, UBND TP. HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông là Nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư Khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội.

Theo đó, địa điểm thực hiện dự án tại khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội là phường 12, 13 và 18 của quận 4, TP.HCM. Với diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng khoảng 31,5ha. Vị trí và ranh giới khu đất sẽ được xác định chính xác khi được giao đất chính thức.

Cảng Sài Gòn - Khánh Hội sẽ trở thành khu phức hợp

Khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội là nhà cao tầng chức năng hỗn hợp gồm trung tâm thương mại dịch vụ, căn hộ với 3.116 căn, biệt thự 32 căn, trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo phê duyệt của UBND TP.HCM về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của tiểu khu cảng quận 4.

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông có trách nhiệm tuân thủ và đáp ứng điều kiện đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án theo đúng phương án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và theo các quy định hiện hành.

Nếu TP.HCM mở rộng đường Nguyễn Tất Thành mà ranh lộ giới đường Nguyễn Tất Thành có ảnh hưởng đến phạm vi dự án Khu phức hợp Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội thì chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao phần diện tích thuộc ranh lộ giới đường Nguyễn Tất Thành TP.HCM để đầu tư mở rộng đường Nguyễn Tất Thành theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 9 – 2015, đại hội cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã quyết định hợp tác với một tập đoàn bất động sản để thành lập Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông để thực hiện dự án chuyển đổi công năng khu cảng Khánh Hội. Trong đó, Cảng Sài Gòn nắm 26% vốn điều lệ.

Tổng mức đầu tư của dự án trên khoảng 11.000 tỉ đồng. Công ty Ngọc Viễn Đông dự kiến sẽ bán sản phẩm của dự án từ năm 2018. Quy mô dự án chuyển đổi công năng hơn 32ha với chiều dài bờ sông 1.800 m, dân số dự kiến 11.650 người với 3.000 căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại, biệt thự ven sông, ga hành khách tàu biển, trường học...

Sau khi cảng Khánh Hội đóng cửa hoạt động thì dự kiến đến 90% sản lượng hàng hóa của cảng này sẽ chuyển về cảng Sài Gòn - Hiệp Phước để phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm