TP.HCM duyệt quy hoạch cù lao Bà Sang

UBND TP.HCM vừa phê duyệt đồ án quy hoạch cù lao Bà Sang ở phường Long Bình, quận 9. Mục tiêu quy hoạch là để xây dựng cù lao Bà Sang thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với không gian kiến trúc chủ yếu là công trình thấp tầng. Riêng khối dịch vụ công cộng được xây năm tầng, bố trí trong khu nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch, đài quan sát trong khu lễ hội.

Theo đó, khu bảo tồn tôn tạo sẽ tiếp giáp chùa Phước Long, được hạn chế xây dựng, giảm diện tích đất khai thác thiên nhiên.

Khu sinh thái có không gian tự nhiên hoang dã, tận dụng yếu tố hệ thực vật tự nhiên sẵn có, cải tạo các loại cây hiện hữu, tổ chức các đường dạo kết hợp bố trí cây xanh có màu sắc thay đổi tạo nên sự đa dạng về cảnh quan sinh học. Công trình không cao quá ba tầng có hình thức hài hòa với thiên nhiên, sinh thái.

Khu trung tâm sẽ có các công trình có chiều cao năm tầng như khu bến cáp treo, chiếu phim tư liệu, khu đón tiếp điều hành phục vụ du khách được bố trí thành hình rẻ quạt với sân bãi quảng trường rộng.

TP.HCM duyệt quy hoạch cù lao Bà Sang ảnh 1
Cù lao Bà Sang sẽ là khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng

Khu lễ hội sẽ được tổ chức thành dãy phố thương mại, dịch vụ tạo không gian vui tươi, náo nhiệt. Bên cạnh đó có thêm khu vui chơi giải trí, vận động thể dục thể thao, đài quan sát để thu hút du khách khi tham quan tại đây.

Khu nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch sẽ tận dụng và chỉnh trang tôn tạo cảnh quan sông rạch sẵn có để tổ chức khu nghỉ dưỡng hài hòa thiên nhiên. Hình thức kiến trúc chính là các nhà nghỉ riêng biệt, điểm nhấn là công trình khách sạn hội nghị, dịch vụ du lịch cao năm tầng có hình thức kiến trúc sinh thái hài hòa tự nhiên.

Về quy hoạch giao thông đối ngoại sẽ có tuyến cáp treo kết nối khu Sinh hoạt văn hóa trong Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc với khu cù lao Bà Sang. Bến cáp treo này khẩu độ hơn 150 m, quy mô dự kiến hơn 1 triệu lượt khách/năm.

Bến du thuyền, ca nô quy mô sẽ được tính toán cụ thể trong dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật thi công. Sông Đồng Nai từ cầu Đồng Nai đến ngã ba rạch Ông Nhiêu là tuyến luồng hàng hải, là cấp đặc biệt đáp ứng cho tàu có trọng tải 5000 DWT...

Giao thông nội khu sẽ được tổ chức mạng lưới quy hoạch theo mạng rẻ quạt, trục đường chính hướng khu trung tâm. Các tuyến đường giao thông có chức năng phục vụ xe điện và người đi bộ trong khu du lịch sinh thái với bề rộng lòng đường 5-18 m.

Mật độ xây dựng ở cù lao Bà Sang là 15%. Các công trình được xây dựng tối đa là năm tầng và tối thiểu là một tầng. Chiều cao tối đa của công trình là 20 m.

Cù lao Bà Sang tọa lạc tại ấp Cù Lao, phường Long Bình, quận 9 có bốn mặt giáp với sông Đồng Nai. Hiện trạng dự án là đất nông nghiệp với các vườn cây ăn trái và chùa Phước Long.

Đồ án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cù lao Bà Sang sẽ do Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư. Đây cũng là dự án thành phần trong khu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí trong Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc.

TP.HCM duyệt quy hoạch cù lao Bà Sang ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm