TP.HCM phá dỡ vòng xoay Quách Thị Trang

Ngày 16 – 2, Ban Quản lý dự án 1 Bến Thành – Suối Tiên cho biết, ngày 18 – 2 sẽ rào chắn, tiến hành phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành để xây dựng nhà ga ngầm trung tâm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Theo quy hoạch vùng lõi 930ha của TP.HCM, sau khi hoàn thành việc xây dựng metro vào năm 2020, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang sẽ trở thành quảng trường. Còn nếu chưa thực hiện được quy hoạch 930ha thì khu vực vòng xoay Quách Thị Trang được phục hồi nguyên trạng như hiện nay, tượng đài Trần Nguyên Hãn và tượng đài Quách Thị Trang sẽ được chuyển về lại vị trí cũ.

Thêm một hình ảnh quen thuộc của người dân Sài Gòn sẽ bị tạm thời phá bỏ để phục vụ sự phát triển của TP.HCM

Để phục vụ thi công, TP.HCM đã di dời tượng đài Trần Nguyên Hãn về công viên Phú Lâm ở quận 6 và tượng đài Quách Thị Trang được di dời đến công viên Bách Tùng Diệp ở quận 1.

Hồi tháng 8 – 2016, đơn vị thi công đã triển khai gói thầu số 1a “Xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP.HCM”. Theo thiết kế, công trình xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành nằm ở khu vực vòng xoay Quách Thị Trang và nối dài đến công viên 23 – 9, được xây dựng ở độ sâu khoảng 40m dưới lòng đất.

Sau khi hoàn thành, phía trước chợ Bến Thành là một nhà ga ngầm, phía trên nhà hình tròn là giếng trời và là điểm lên xuống nhà ga ngầm. Các cửa lên, xuống nhà ga sẽ kết nối với các khu thương mại dịch vụ ở các khu vực xung quanh như chợ Bến Thành, khách sạn và các trung tâm mua sắm trên các tuyến đường lân cận.

Nhà ga ngầm Bến Thành là nhà ga trung tâm TP.HCM kết nối tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, Bến Thành – Tham Lương, Bến Thành – Tân Kiên, Bến Thành – Thanh Xuân và khu đô thị Hiệp Phước ở huyện Nhà Bè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm