Tranh chấp vẫn chưa kết thúc tại chung cư The Ruby Land

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, liên tục nhắc nhở chủ đầu tư và cư dân chung cư The Ruby Land, quận Tân Phú tại cuộc họp giải quyết các vướng mắc kéo dài tại chung cư này (ngày 24-6).

Ba vấn đề tranh chấp tại The Ruby Land gồm: Chủ đầu tư chậm cấp giấy hồng cho cư dân; tranh chấp sở hữu chung-riêng và xử lý công trình xây sai phép, không phép. Sau hơn ba tiếng tranh luận, các bên đã thống nhất chủ đầu tư phải nhanh chóng lấy lại giấy đỏ đang thế chấp tại ngân hàng để làm cơ sở cho quận Tân Phú cấp giấy hồng cho người dân.

Về Trung tâm TDTT Ruby Sport, trước đó Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản khẳng định công trình này không thuộc trường hợp được miễn giấy phép xây dựng. Sở Xây dựng cũng khẳng định sẽ xử lý công trình xây không phép này theo quy định pháp luật. Đáng chú ý, Thanh tra Bộ cho rằng Trung tâm Ruby Sport không vi phạm quy hoạch xây dựng nên đề nghị Sở Xây dựng hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình cho Công ty Tân Hoàng Thắng.

Riêng vấn đề sở hữu chung-riêng, chủ đầu tư và đại diện cư dân vẫn chưa thống nhất. Một số công trình vẫn tiếp tục tranh chấp là tầng hầm, thang máy, hệ thống camera vẫn chưa được xử lý tại cuộc họp này.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm