Vì sao bất động sản tỉnh lẻ vẫn sống khỏe?

Cầm trong tay 1 tỉ đồng nhà đầu tư có khá ít sự lựa chọn cho mình, kéo theo xu hướng tất yếu là sự chuyển dịch đầu tư về các tỉnh cận thị, đặc biệt là nơi có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển như Đồng Nai, Bình Phước, Long An...

Cũng chính vì thế, thị trường BĐS tỉnh lẻ như Bình Phước với phân khúc đất nền đang chứng kiến sự sôi động chưa từng thấy. Nhiều doanh nghiệp BĐS đã đổ về đây đầu tư và kết quả là nhiều dự án thu hút khách như Cát Tường, Asian Holding... Thông tin các “ông lớn” như Becamex IDC, FLC, Đại Nam… đổ về đầu tư đã tác động tích cực đến thị trường BĐS vốn im ắng nhiều năm qua của các tỉnh lẻ.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Asian, chủ đầu tư dự án Asian Lake View tại Bình Phước, cho biết BĐS Bình Phước hiện đã được các chủ đầu tư lớn tìm đến. Giá nhà đất hiện còn khá mềm, chỉ từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/m2, thấp hơn so với các tỉnh lân cận TP.HCM nên giới đầu tư đang tranh thủ cơ hội để phát triển các dự án.

Tuy nhiên, theo ông Hậu, những dự án quy hoạch bài bản, pháp lý hoàn chỉnh, giấy đỏ từng nền mới thực sự thu hút khách mua và nhà đầu tư chân chính. Giữa năm nay, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan siết chặt phân lô, tách thửa, đầu cơ thổi giá BĐS để thu lợi bất chính.

Việc phê duyệt, thẩm định thủ tục pháp lý dự án hiện nay không còn dễ dàng như những năm trước chính là nguyên nhân khiến nguồn cung ra thị trường hạn hẹp. Cũng chính từ lý do này, các nhà đầu tư chủ yếu tìm mua các dự án có pháp lý hoàn chỉnh. Sức mua ghi nhận ở loại hình này tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Sau khi thành công tại thị trường Long An, Cát Tường Group tiếp tục triển khai dự án khu đô thị tại Bình Phước thu hút nhà đầu tư. Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc Cát Tường Group, lý giải việc tập trung đầu tư các dự án tỉnh lẻ lân cận TP.HCM như Bình Phước là để xây dựng khu đô thị quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng, tiện ích và cảnh quan. Để thực hiện được điều đó cần có quỹ đất sạch lớn và hiện nay chỉ những khu vực vùng ven TP mới có thể đáp ứng được yêu cầu đó.

Theo ông Vũ, tiềm năng phát triển BĐS vùng ven còn rất lớn nhờ cú hích hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện. Các tuyến đường vành đai, các tuyến đường cao tốc hình thành, các cụm khu công nghiệp phát triển sẽ giúp thị trường thu hút mạnh mẽ nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.