Vốn FDI đang đổ vào phân khúc bất động sản nào?

TP đã chấp thuận cho 554 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thủ tục để được góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước với vốn góp đăng ký tương đương 894,14 triệu USD.

Một số chuyên gia dự báo nửa cuối năm 2019, TP sẽ không siết mạnh việc cấp phép dự án mới, điều này sẽ mở đường cho dòng vốn FDI tiếp tục đổ vào thị trường. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã tái cơ cấu mạnh để niêm yết trên sàn chứng khoán, bắt tay với nhiều đối tác là quỹ đầu tư ngoại cùng thực hiện các dự án.

Một dự án lớn đang được TP triển khai, có nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư FDI là đấu thầu phát triển dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. Dự án này có diện tích lên đến 400 ha với tổng mức vốn đầu tư là 29.992 tỉ đồng. Hiện có 10 doanh nghiệp tham gia đấu thầu dự án này và khá nhiều trong đó là các doanh nghiệp nước ngoài.

Năm 2019, TP.HCM sẽ tiếp tục có những chính sách tốt, đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo và các doanh nghiệp FDI… nhằm hút dòng vốn. Hiện có nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Mỹ tỏ ý rất quan tâm đến nhiều phân khúc ở thị trường BĐS TP.

Trước đây, doanh nghiệp ngoại chủ yếu chú ý tới các dự án nhà ở thì nay phân khúc văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khách sạn, khu công nghiệp, kho vận đang rất được chú ý. Lý do là ngành du lịch Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, đạt kỷ lục với 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa trong năm 2018.

Khi nguồn nhân lực nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày càng nhiều thì phân khúc văn phòng cho thuê tiếp tục là một trong những phân khúc BĐS hấp dẫn. Những tháng đầu năm 2019 ghi nhận giao dịch cho thuê văn phòng đạt kết quả tốt nhất trong năm năm qua. Giá thuê trung bình tăng 8%/năm và đạt công suất ấn tượng là 97%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.