Vốn FDI đổ dồn dập, bất động sản công nghiệp lên ngôi

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, cho biết sáu tháng trở lại đây do nguồn vốn FDI đổ vào xây dựng nhà máy đã kéo theo sự lên ngôi của bất động sản công nghiệp (các mảnh đất có quy mô lớn được sử dụng vào mục đích xây dựng nhà máy, khu công nghiệp, văn phòng).

Ngoài ra, hàng loạt công ty mở rộng văn phòng cũng tác động tới nhu cầu cho thuê bất động sản. Cùng với đó, các doanh nghiệp FDI đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại cũng phần nào kích thích sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

Cụ thể, trong quý II-2019, các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM không còn là điểm đến duy nhất của các nhà đầu tư bất động sản nữa. Thay vào đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thị trường mới như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Thuận, Vũng Tàu…

Navigos phân tích từ các chuyển biến trên mà nhu cầu về nguồn nhân lực để phục vụ cho các phân khúc bất động sản này cũng tăng vọt. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều tập đoàn có nhu cầu tuyển dụng các vị trí chủ chốt hoặc các vị trí thay thế mới, do ứng viên hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu.

Dự báo sáu tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực này tiếp tục ổn định, những tập đoàn có ý định mở rộng sẽ tuyển các vị trí cấp cao chủ chốt. Các chuyên gia nước ngoài cũng được các tập đoàn “săn lùng” cho các vị trí liên quan đến kỹ thuật và quản lý vận hành bất động sản.

Nhân sự ngành phụ trợ tăng mạnh

Liên quan đến làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam sáu tháng trở lại đây và từ đầu tư FDI vào ngành công nghiệp sản xuất, ngành hóa chất phụ trợ cho sản xuất cũng tăng cao đột biến về nhu cầu tuyển dụng. So với quý trước nhu cầu tuyển dụng của mảng này đã tăng hơn gấp ba lần.

Đáng chú ý, có sự dịch chuyển từ Nam ra Bắc của các công ty hóa chất phụ trợ cho sản xuất do nhu cầu mở rộng và phát triển nhà máy tại miền Bắc đang tăng mạnh. Các vị trí tuyển dụng chủ yếu là kinh doanh và khối văn phòng hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm