Vũng Tàu bác đơn khiếu nại vụ chung cư xây 5 ki-ốt trái phép

Ngày 11-12, theo tin từ UBND TP Vũng Tàu, TP Vũng Tàu đã có quyết định giải quyết lần đầu đối với khiếu nại của BQT nhà chung cư Hodeco Plaza, do ông Vũ Đỗ Hồng Dương làm trưởng ban.

Theo UBND TP Vũng Tàu, BQT nhà chung cư Hodeco Plaza tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại một phần thửa đất số 276, tờ bản đồ số 14, địa chỉ tại số 36 đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, thành phố Vũng Tàu. Hành vi này được quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 15 Nghị định 139/2017, mức xử phạt bằng tiền là 50 triệu đồng…

Do đó, ngày 7-8, chủ tịch TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BQT nhà chung cư về hành vi trên cùng số tiền phạt là 50 triệu đồng.

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc BQT nhà chung cư Hodeco Plaza tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Trường hợp BQT không tự tháo dỡ thì bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Sau đó, đại diện BQT nhà chung cư Hodeco Plaza là ông Vũ Đỗ Hồng Dương đã có đơn khiếu nại quyết định này. BQT cho rằng đối tượng thực hiện hành vi vi phạm tại quyết định xử phạt không phải là BQT do các ki-ốt là của các hộ dân xây dựng.

Ngoài ra, BQT đề nghị UBND Vũng Tàu xem xét giảm trừ số tiền phạt tới mức thấp nhất và cho phép các ki-ốt được tiếp tục hoạt động cho đến khi thành phố có nhu cầu sử dụng mặt bằng của chung cư thì sẽ tháo dỡ.

BQT nhà chung cư Hodeco Plaza trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về những khoản thu, chi do BQT lập, gửi cư dân-Ảnh:TK

Ngày 2-12, phòng Quản lý đô thị chủ trì, mời các cơ quan, đơn vị có liên quan đối thoại với BQT nhà chung cư Hodeco Plaza để thông qua kết quả xác minh và hướng giải quyết vụ việc khiếu nại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, đơn vị thống nhất với nội dung báo cáo xác minh của tổ xác minh. Vụ việc cũng không phát sinh tình tiết mới làm thay đổi bản chất vấn đề. Riêng BQT vẫn có ý kiến cho rằng đối tượng thực hiện hành vi vi phạm không phải là BQT… Tuy nhiên, BQT không cung cấp được các hồ sơ pháp lý làm thay đổi bản chất vụ việc.

Căn cứ các nội dung này, UBND TP Vũng Tàu đã bác đơn, không công nhận đối với nội dung khiếu nại của BQT chung cư Hodeco Plaza.

TP Vũng Tàu khẳng định việc phường bảy lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng và TP Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BQT nhà chung cư Hodeco Plaza là phù hợp quy định pháp luật hiện hành…

Ngoài ra, việc giảm trừ số tiền phạt tới mức thấp nhất và cho phép các ki-ốt được tiếp tục hoạt động cho đến khi thành phố có nhu cầu sử dụng mặt bằng của chung cư thì sẽ tháo dỡ là không có cơ sở xem xét giải quyết.

TP Vũng Tàu đề nghị BQT nhà chung cư Hodeco Plaza nghiêm túc thực hiện các nội dung của quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, nếu không đồng ý BQT có quyền khiếu nại đến chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc khởi kiện vụ án hành chính theo quy định của pháp luật.

Theo đó, dự kiến việc cưỡng chế tháo dỡ các ki-ốt vẫn tiến hành trong 16 và 17-12.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.