Xây 8 bờ bao chống ngập ở Hóc Môn

Ngày 24-10, UBND TP.HCM đã chấp thuận đầu tư cấp bách tám công trình bờ bao xung yếu trên địa bàn huyện Hóc Môn với kinh phí tạm tính hơn 166 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM phân cấp có mục tiêu.

Trong quá trình thực hiện, UBND huyện Hóc Môn chịu trách nhiệm kiểm tra và thực hiện biện pháp xử lý các vị trí xung yếu, cấp bách phòng chống triều cường, sạt lở, xả lũ và tiêu thoát nước. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.

Xây 8 bờ bao chống ngập ở Hóc Môn ảnh 1
Vỡ bờ bao Nhị Bình gây ngập nhà dân ở Hóc Môn

Tại Hóc Môn, rất nhiều tuyến bờ bao rạch Tư Hữu, Chín Triệu, Lỗng Lư, Cả Bản, Nhị Bình… rất dễ tràn bờ khi triều cường dâng cao, làm ngập đường sá và nhà cửa.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, ngoài Hóc Môn còn có nhiều khu vực bị ảnh hưởng bởi triều cường như quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, Củ Chi, Bình Chánh.

Cũng trong ngày 24-10, UBND TP.HCM đã giao Sở NN&PTNT tổ chức lựa chọn, thuê đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm để nghiên cứu, rà soát toàn bộ quy hoạch thủy lợi chống ngập úng.

Đề xuất các giải pháp công trình và phi công trình, đảm bảo kết nối đồng bộ với quy hoạch tổng thể tiêu thoát nước, nhằm khép kín toàn bộ hệ thống thoát nước, phát huy hiệu quả trong việc phòng, chống ngập úng cho TP.HCM trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng hiện tại và trong tương lai.

Xây 8 bờ bao chống ngập ở Hóc Môn ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm