Xu hướng dịch chuyển nơi ở ra các khu compound khép kín

Dịch chuyển

Bà Nguyễn Bích Lan là tiểu thương lâu năm tại chợ Bến Thành, chuyên kinh doanh vải và có nhà tại mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành quận 4, TP.HCM. Tuy nhiên theo thời gian, căn nhà gia đình bà Lan ngày càng trở nên chật hẹp vì con cháu ngày một đông hơn.

Bên cạnh đó, nhà lại chứa hàng hóa nên sinh hoạt không thoải mái. Mặc dù gia đình bà Lan đã sống ở đây rất lâu và quen với nếp sống ở đây, nhưng bà cũng cảm thấy không thoải mái khi con đường Nguyễn Tất Thành chật hẹp ngày càng ồn ào.

“Với diện tích 60m2 một trệt hai lầu, gia đình tôi phải dành hết phần diện tích tầng trệt để chứa hàng hóa, hai tầng còn lại sinh hoạt nhưng rất chật chội, không có không gian cho con cháu vui chơi. Đường Nguyễn Tất Thành thường xuyên kẹt xe và ô nhiễm nên chúng tôi quyết định chuyển nơi sinh sống”, bà Lan nói.

Những căn nhà phố mặt tiền chật hẹp khiến chất lượng sống của cư dân giảm sút

Bà Lan tính toán, căn nhà tại đường Nguyễn Tất Thành sẽ dùng làm kho chứa hàng hóa buôn bán ở chợ. Còn gia đình sẽ tìm một căn nhà mới với diện tích lớn hơn để cả gia đình cùng sinh sống, các cháu có không gian vui chơi.

Còn ông Quách Công Phương là tiểu thương bán hàng tại chợ Bình Tây, có nhà mặt tiền đường Lương Nhữ Học, quận 5. Căn nhà của ông Phương chỉ 50m2, nhiều năm qua là nơi sinh sống của cả gia đình. Hiện tại, căn nhà đã xuống cấp cộng với sự phát triển đô thị ngày càng mạnh mẽ khiến căn nhà mặt tiền của ông Phương rất ồn ào.

Sau nhiều năm kinh doanh, ông Phương quyết định nhường lại sạp hàng cho con trai mình và tìm mua một căn biệt thự trong khu đô thị để an hưởng tuổi già.

“Giờ đây, một căn nhà mặt phố tấp nập người qua lại đã không còn thu hút những tiểu thương có tiền, doanh nhân, văn nghệ sĩ, trí thức nữa. Bởi xu hướng sống mới đang dần dịch chuyển”, ông Phương nói.

Khát khao môi trường sống xanh

Thực trạng phát triển đô thị hiện đại cho thấy chất lượng sống của người dân càng ngày càng đi xuống. Phố xá đông đúc, các tòa nhà chọc trời không ngừng mọc lên khiến cho không gian sống ngày càng thu hẹp.

Trẻ con không có nơi chơi đùa, người lớn căng thẳng, lo âu. Những căn nhà mặt tiền đường thường xuyên đối diện với khói bụi, kẹt xe. Vỉa hè bị lấn chiếm, ô nhiễm tiếng ồn.

Biệt thự Jamona Golden Silk nằm trong khu compound khép kín đang dần hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sống xanh của cư dân

Cùng với sự phát triển chung của thị trường bất động sản thì nhiều khu dân cư compound đang dần dần hình thành và thu hút khách hàng. Ưu điểm của những compound này là thường nằm tại các khu dân cư mới như khu Nam Sài Gòn, khu Đông Sài Gòn có diện tích rộng, giáp sông nên thông thoáng và yên tĩnh.

Khi xây dựng, các chủ đầu tư luôn chú trọng thiết kế cảnh quan và tiện ích phục vụ đời sống của cư dân một cách hoàn hảo nhất.

Khu compound là mô hình khu dân cư được xây dựng khép kín trong một khu vực an ninh quy hoạch đồng bộ, chỉnh chu. Tại đây có hệ thống kiểm soát an ninh bằng thẻ từ, camera hoạt động ngày đêm, cổng ra vào có giám sát của lực lượng tuần tra bảo vệ suốt ngày đêm với đầy đủ tiện ích đã hoàn thiện.

Các dự án dạng này có mật độ xây dựng thấp nên ngoài diện tích sân vườn thuộc sở hữu riêng của mỗi căn biệt thự sẽ có thêm diện tích chung dành cho cộng đồng, đường xá, cây xanh, công viên.

Chủ sở hữu sẽ không phải lo về tính pháp lý của dự án, sự bảo đảm an ninh và hưởng những tiện ích nội khu hiện đại… Sống tại đây, những lo lắng về an ninh sẽ không còn nữa. Cư dân hưởng cuộc sống thanh bình, yên tâm trọn vẹn.

Jamona Golden Silk là khu compound khép kín với diện tích 7,6ha. Dự án có 2 mặt giáp sông và view cầu Phú Mỹ, cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng năm phút di chuyển.

Được triển khai từ giữa năm 2016, đến nay dự án đã hoàn thiện hơn 90% tiện tích. Trong đó, 18.000 m2 công viên cây xanh và 500 m công viên dọc bờ sông cũng đã hoàn thành. 20 căn nhà liên kế trong dự án đang triển khai những khâu cuối cùng và dự kiến sẽ được bàn giao nhà vào tháng Tư.

Các tiện ích như tiểu cảnh sân golf, công viên trẻ em, hệ thống chiếu sáng, xây xanh đều đã hoàn thiện. Đặc biệt, 226 căn biệt thự, nhà liên kế của khu Jamona Golden Silk đã có sổ đỏ cho từng nền, khách hàng khi đầu tư vào đây hoàn toàn yên tâm về mặt pháp lý.

Với giá bán chỉ từ sáu tỉ đồng khách hàng sẽ sở hữu biệt thự, nhà liên kế trong khu compound đã hoàn thiện tại Jamona Golden Silk. Hơn nữa, khách hàng có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với  chương trình “7 giải phát lộc” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sở hữu một căn hộ thông minh Luxury Home trị giá 1,5 tỉ đồng ngay trung tâm quận 7 với chương trình “Mua nhà trúng nhà”.

 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0932 973 973

Website: www.jamonagoldensilk.com.vn

Văn phòng bán hàng: 19/6 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7. TP.HCM.

Link phim thực tế dự án tại đây

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm