Xu hướng nội thất phòng khách năm 2019

Nội thất sofa hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân thành thị nhờ sự thoải mái, tiện ích, giá thành hợp lý. Xu hướng nội thất sofa năm nay đột phá bởi những kiểu dáng hiện đại, bắt mắt về màu sắc và chất liệu thời thượng.

Màu nổi lên ngôi

Trong ngày đầu năm, tại con đường nội thất Ngô Gia Tự, quận 10, TP.HCM, nhiều người dễ dàng nhận thấy kiểu dáng những bộ sofa mẫu năm 2019 vô cùng đa dạng. Trong đó, những bộ sofa làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nổi bật với tông màu nổi như đen, vàng, đỏ, hoa văn… được trưng bày nhiều hơn cả.

Chị HM, một người kinh doanh nội thất trên đường Ngô Gia Tự, chia sẻ: “Sofa năm nay chú trọng chất liệu và màu sắc, còn kiểu dáng không có nhiều thay đổi. Ba kiểu màu chủ đạo trong năm nay là họa tiết hoa văn cho các đôi vợ chồng trẻ; màu đỏ và kem lại được giới trung niên yêu thích và các gam màu tối hơn như đen, nâu là lựa chọn của người lớn tuổi”.

Về chất liệu, chị M. cho biết các gia đình có con nhỏ ưa chuộng sofa bọc simili vì dễ làm vệ sinh. Trong khi đó các bạn trẻ lại thích sofa bọc vải hoặc nhung để chọn được màu sắc tươi sáng.

Theo đại diện Công ty CP Nội thất AKA, năm 2019 chất liệu nhung sẽ vô cùng thịnh hành. Sofa bọc nhung dù là màu sắc gì vẫn toát lên vẻ sang trọng, trang nhã. Vải nhung dự kiến sẽ chiếm lĩnh xu hướng khá lâu vì vừa bền vừa đẹp mắt.

Về kiểu dáng, vị này cho biết các kiểu ghế sofa đơn được biến hóa đa dạng. Trong đó, kiểu ghế hình dáng vỏ sò đang là xu hướng hot năm nay bởi có những nét tao nhã, phù hợp với nội thất hiện đại cũng như dễ phối hợp trong mọi không gian phòng khách. Năm 2019 những đường cong sẽ chiếm lĩnh các căn phòng. Những bộ sofa được tạo độ cong sẽ thu hút người tiêu dùng số đông thay vì kết cấu vuông vức, thẳng đứng như trước.

Xu hướng sofa năm 2019 chú trọng nhiều về màu sắc và chất liệu. Ảnh: V.NGUYÊN

Những phụ kiện không thể thiếu

Một chuyên gia về trang trí nội thất bật mí bên cạnh bộ sofa ưng ý thì các phụ kiện đi kèm mới thực sự thể hiện sự tinh tế trong cách bài trí phòng khách của gia chủ.

Sofa sẽ rất đơn điệu nếu không có những chiếc gối trang trí đi kèm. Trước đây các gia đình thường chọn màu ghế và màu gối tương đồng. Tuy nhiên, năm nay xu hướng đối lập màu sắc theo kiểu phá cách lại được ưa chuộng hơn. Chiếc gối càng độc đáo về hình dáng, màu sắc nổi bật càng tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

“Ví dụ ghế sofa nhung màu xanh đen đi cùng gối trang trí màu vàng óng sẽ là lựa chọn rất lý tưởng, vừa quý phái vừa ấn tượng” - vị này gợi ý.

Bên cạnh đó, xu hướng kết hợp thảm trải sàn cũng đã trở nên phổ biến dù ở miền Nam hay miền Bắc. Thảm không chỉ để ấm chân mà còn có tác dụng trang trí, tạo nét mới mẻ cho phòng khách, khiến không gian tiếp khách thêm phần ấm cúng.

Khác với những năm trước, khách hàng không chuộng thảm theo gam màu trầm nữa mà ưa thích nhiều màu sắc rực rỡ, họa tiết đa dạng từ hoa lá đến kỷ hà… Chất liệu thảm cũng phong phú hơn, từ lông cừu, sợi cói hoặc sợi nhân tạo, tùy sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình để lựa chọn cho thích hợp.

Đừng quên điểm tô nơi góc phòng cây xanh để mang lại bầu không khí trong lành, tươi mát cho ngôi nhà bạn. Xu hướng năm nay là không trưng cây nhỏ để bàn nữa, thay vào đó là những chậu cây lớn đang rất được các gia chủ săn đón.

Một số lưu ý khi chọn sofa

Kiểu dáng: Sofa chữ L hoặc sofa đơn băng dài thích hợp cho phòng khách nhỏ. Bạn nên kê ghế sát tường để tiết kiệm không gian.

Màu sắc: Chú ý hướng nhà khi chọn sofa. Nếu nhà đón nhiều ánh sáng tự nhiên thì không nên chọn màu ghế quá nổi như vàng, cam… vì sẽ tạo cảm giác nóng bức, không thoải mái. Phối hợp hài hòa với màu tường và màu của sàn nhà nhưng tránh phối quá nhiều màu sẽ rất rối mắt.

Chất liệu: Không nên ham rẻ mà chọn chất liệu kém chất lượng. Sofa là vật sử dụng mỗi ngày, cần độ bền chắc lâu dài nên hãy mạnh dạn đầu tư. Hơn nữa, chất liệu đẹp sẽ tôn giá trị của bộ ghế và cả gian phòng lên rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm