Xử lý hình sự cán bộ để xây nhà không phép

Ngày 18-12, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) nhấn mạnh tại buổi sơ kết năm năm thực hiện Nghị quyết 03/2011 về tăng cường lãnh đạo, ngăn chặn, xử lý vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng tại Vũng Tàu.

Cạnh đó, ông Thuận cam kết sẽ có các giải pháp về an sinh, dành quỹ đất để thực hiện các dự án nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu ở cho người dân.

Kiểm tra, xử lý một trường hợp xây nhà không phép ở phường 11, TP Vũng Tàu. Ảnh: TK

Năm 2011, tình trạng san lấp, phân lô bán nền, xây dựng nhà không phép, trái phép diễn ra phức tạp ở Vũng Tàu. Từ đó, Thành ủy Vũng Tàu đề ra nghị quyết đặt ra mục tiêu trong năm 2011 phải ngăn chặn, kiềm chế tình trạng vi phạm, không để phát sinh thêm… Tuy nhiên, qua sơ kết, Thành ủy Vũng Tàu đánh giá vi phạm không những không được kiềm chế mà có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, quy mô và tính chất ngày càng phức tạp, có dấu hiệu của vi phạm hệ thống. Sự phối hợp xử lý giữa các cơ quan liên quan chưa chặt chẽ. Việc tham mưu xử lý còn chậm, gây dư luận không tốt khiến người dân nghĩ một số cán bộ bảo kê, bao che xây nhà không phép. Cụ thể như vụ bốn căn nhà gỗ ở khu Bàu Trũng (Pháp Luật TP.HM đã phản ánh), phân lô bán nền tại hẻm 669 đường Nguyễn An Ninh.

Theo ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đây là lần đầu tiên một nghị quyết được sơ kết mà không nói thành tích, không khen thưởng, ngược lại còn vạch ra những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng của Vũng Tàu thời gian qua. “Sắp tới, các phòng chuyên môn, các phường cần có kế hoạch cụ thể, quy trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu trong việc thực hiện nghị quyết để khắc phục các tồn tại trên” - ông Lập yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.