Xử nghiêm việc cho người nước ngoài núp bóng mua đất

Đây là nghị quyết về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị. Nghị quyết này được ban hành sau khi có kết quả giám sát của QH về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018 và ý kiến của các đại biểu QH.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có bất kỳ số liệu nào thống kê về số người nước ngoài mua nhà tại các dự án ở Việt Nam, cũng như số liệu về người Việt Nam đứng tên thay cho người nước ngoài để mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trái pháp luật.

Nghị quyết 82 của QH còn yêu cầu Chính phủ tiến hành tổng kết, đánh giá việc thực hiện và trình QH sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và các luật có liên quan đến quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị. Nghiên cứu làm rõ và có quy định cụ thể về chế độ sử dụng đất đối với công trình xây dựng đa năng có kết hợp chức năng lưu trú như căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel), nhà phố thương mại (shophouse)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm