Người Việt lười hơn 20 năm trước

Người Việt lười hơn 20 năm trước

(PL)- “Tôi thấy người Việt Nam thích kiếm tiền nhưng không còn chăm chỉ như 20 năm trước nữa. Một điều có thể thấy là người Việt coi thường những người lao động chân tay” - ông Ito Junichi, một CEO người Nhật.
Nếu không tôn trọng nghề sư phạm…

Nếu không tôn trọng nghề sư phạm…

(PL)- “Sách giáo khoa chỉ là công cụ hỗ trợ công việc dạy học của giáo viên chứ không phải là tất cả. Giáo viên nếu phụ thuộc quá nhiều vào sách giáo khoa thì sẽ không có sự sáng tạo, mà sáng tạo là chìa khóa thành công của nghề dạy học”.
Giảm áp lực trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Giảm áp lực trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

(PL)- Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp năm 2015 của Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo và Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực.
Đừng bắt con ‘phục vụ’ sĩ diện của cha mẹ

Đừng bắt con ‘phục vụ’ sĩ diện của cha mẹ

(PL)- Diễn đàn Hãy tự “giảm tải” học tập cho con: Trẻ em không nhìn thấy mặt trời tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của giáo viên, phụ huynh… Nhiều ý kiến cho rằng trong lúc chờ Bộ GD&ĐT tiếp tục làm nhẹ chương trình học, phụ huynh hãy tự “giảm tải” cho con em mình.
GS Phan Huy Lê: Học sinh chán môn sử là một biểu hiện tích cực!

GS Phan Huy Lê: Học sinh chán môn sử là một biểu hiện tích cực!

(PLO)- Cách giảng nặng về truyền thụ kiến thức, nhồi nhét những hiểu biết cụ thể, không tôn trọng tính khoa học của môn lịch sử, không tạo nên hứng thú, không đào tạo tư duy sáng tạo cho các em. Với nội dung, phương pháp dạy như vậy, rõ ràng chán nản môn lịch sử là tất yếu. 
Học tiếng 'lạ' để đi du học

Học tiếng 'lạ' để đi du học

(PL)- Tiếng Nhật đã được giảng dạy từ năm 2005, còn tiếng Đức năm nay là năm đầu tiên triển khai ở cấp THCS tại TP.HCM nhưng số người học rất khan hiếm.
Sẽ có nhiều đổi mới về tuyển sinh 2016

Sẽ có nhiều đổi mới về tuyển sinh 2016

(PL)- Hôm nay (22-10), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận sẽ chủ trì hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 khối ĐH-CĐ.