Các nhãn hiệu phương Tây đổ xô đến Singapore

Các nhãn hiệu phương Tây đổ xô đến Singapore ảnh 1
Singapore đang trở thành điểm đến hấp dẫn của
các nhà bán lẻ phương Tây (Condo Minium Central)
Lex Keijser – giám đốc điều hành của Hennes & Mauritz tại Singapore cho biết: “Singapore là bước tiến đầu tiên và quan trọng vào thị trường Đông Nam Á. Đây là thị trường chiến lược và hấp dẫn vì người tiêu dùng ở đây có khả năng nhận diện thương hiệu tuyệt vời và sức mua cũng rất cao. Chúng tôi thấy đây là thị trường rất tiềm năng để mở rộng kinh doanh”. Người khổng lồ thời trang tại Thụy Điển này đã khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại khu trung tâm mua sắm ở Singapore vào ngày 3/9. Tuy nhiên, họ không phải là nhà bán lẻ danh tiếng duy nhất đặt chân đến quốc đảo này trong năm nay. Hãng thời trang nổi tiếng cho thanh thiếu niên Abercrombie & Fitch cũng có ý định mở cửa hàng tại Singapore vào tháng 12 tới để tận dụng kỳ shopping mùa xuân tại đây. Ngoài văn hóa mua sắm sẵn có làm Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ, quốc gia này còn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách ưa shopping đến từ các nước trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Australia và Ấn Độ. Theo thống kê mới nhất từ Ủy ban du lịch Singapore, mua sắm chiếm tới 36% tổng chi tiêu của khách du lịch. Một nữ du khách Ấn Độ 40 tuổi làm nội trợ cho biết: “Một trong những điểm hấp dẫn của Singapore là mua sắm. Nhà tôi có 3 người, và chúng tôi tiêu hết khoảng 3.000 – 4000 SGD (tương đương 2.500 – 3.300 USD) trong hơn một tuần ở đây”. Trong sự kiện thường niên có tên “Mùa siêu khuyến mãi Singapore” kéo dài 2 tháng vừa kết thúc vào ngày 24/7, số lượng mua sắm qua thẻ tín dụng đã tăng đột biến. Các chủ thẻ MasterCard đã tiêu hơn 450 triệu USD từ cuối tháng 5 đến tháng 7 – tăng hơn 40% so với năm ngoái. Các giao dịch bằng thẻ MasterCard tại Singapore cũng tăng 50% lên 865 triệu USD. Singapore được đặt biệt danh là “trung tâm mua sắm khổng lồ” và cho đến nay, cái tên ấy vẫn không hề thay đổi. Theo dự tính, đến năm 2013, phố Orchard – khu phố mua sắm nhộn nhịp nhất Singapore - sẽ đón chào sự xuất hiện của thêm 2 trung tâm thương mại mới bên cạnh ngót nghét 20 trung tâm cũ đang hoạt động tại đây. Việc các nhà bán lẻ đổ xô đến Singapore sẽ rất có lợi có người tiêu dùng, tuy nhiên cũng chính vì thế mà cạnh tranh ở đây đang ngày một gay gắt hơn. Nash Benjamin – CEO của FJ Benjamin, công ty phân phối và bán lẻ các nhãn hiệu như Guess, Banana Republic và Gap ở Đông Nam Á – nhận xét: “Chắc chắn rằng việc mở rộng kinh doanh vào Singapore sẽ rất thú vị, nhưng cũng đầy thử thách. Người tiêu dùng thì dĩ nhiên cảm thấy rất tuyệt vời rồi. Còn các nhà điều hành thì cũng có người làm tốt và người không tốt lắm”. Lợi nhuận ròng cả năm tính đến hết tháng 6 của FJ Benjamin tăng tới 55% lên 12,8 triệu SGD. Vì vậy, dù biết rằng cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, nhưng công ty này vẫn quyết tâm đưa vào thị trường Singapore nhiều nhãn hàng mới. Nash nói: “Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng bằng cách thêm nhiều nhãn hàng nữa. Danh sách cụ thể sẽ công bố trong thời gian gần nhất, vì thế, dù tình hình kinh tế toàn cầu hiện không mấy khả quan, thì chúng tôi vẫn cho rằng việc kinh doanh sẽ vẫn có tiến triển trong tương lai”.
Theo Hà Thu (VNE/ CNBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm