Chính thức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh TP.HCM – Long An – Tiền Giang

(PLO)- Tuyến xe buýt liên tỉnh TP.HCM – Long An – Tiền Giang có giá vé từ 7.000 đồng đến 70.000 đồng/vé.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-8, tuyến xe buýt Tân Phú – Bến xe Tiền Giang (tuyến 63-1) do Công ty CP Xe khách Phương Trang vận hành đã chính thức được khai trương. Việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang (MST 63-1) nhằm kết nối giữa 3 tỉnh TP.HCM, Long An và Tiền Giang.

Chính thức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Ảnh: ĐT.

Chính thức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Ảnh: ĐT.

Xe buýt có giá vé rẻ nhất là 7.000 đồng dành cho học sinh sinh viên, cao nhất là 70.000 đồng. Ảnh: ĐT.

Xe buýt có giá vé rẻ nhất là 7.000 đồng dành cho học sinh sinh viên, cao nhất là 70.000 đồng. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt có 14 chỗ ngồi, 6 chỗ đứng. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt có 14 chỗ ngồi, 6 chỗ đứng. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt liên tỉnh có cự ly dài 85 km. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt liên tỉnh có cự ly dài 85 km. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt mới sẽ cung cấp thêm cho người dân một dịch vụ vận chuyển có chất lượng cao, văn minh cho giao thông đô thị, mang đến diện mạo mới cho giao thông công cộng.

Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, cho biết việc kết nối vận tải hành khách công cộng giữa ba địa phương là xu thế tất yếu. Theo đó, việc phát triển vận tải hành khách công cộng, hạn chế xe cá nhân là một phương án mà Sở GTVT TP.HCM đã đặt ra.

Qua đó, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xe buýt đưa vào hoạt động có màu vàng, thuộc hãng GAZ Minibus B20, với 14 ngồi và 6 chỗ đứng. Trên xe có gắn camera, GPS, wifi và được bán vé trên xe bằng máy Pos.

Tuyến xe buýt được bán vé bằng máy Pos. Ảnh: ĐT.

Tuyến xe buýt được bán vé bằng máy Pos. Ảnh: ĐT.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cùng ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc Phương Trang Bus Lines tham quan xe buýt mới. Ảnh: ĐT.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cùng ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc Phương Trang Bus Lines tham quan xe buýt mới. Ảnh: ĐT.

Nhiều hành khách trải nghiệm với tuyến xe buýt mới. Ảnh: ĐT.

Nhiều hành khách trải nghiệm với tuyến xe buýt mới. Ảnh: ĐT.

Trên xe có 14 ngồi và 6 chỗ đứng. Ảnh: ĐT.

Trên xe có 14 ngồi và 6 chỗ đứng. Ảnh: ĐT.

Tuyến có cự ly dài 85 km, khoảng 54 tuyến/ngày, với khoảng 150 phút/hành trình di chuyển.

Giá vé toàn tuyến là 70.000 đồng, giá vé dành cho học sinh, sinh viên di chuyển nội tỉnh có giá 7.000 đồng/vé. Đối với cự ký nhỏ hơn hoặc bằng ¼ cự ký tuyến là 12.000 đồng/tuyến.

Ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc Futa Bus Lines cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được góp mình vào sự phát triển giao thông công cộng, với tuyến xe buýt trang bị hiện đại.

Chúng tôi cam kết mang đến dòng xe cao cấp, tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và kinh nghiệm của Phương Trang để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi tin chắc rằng thời gian tới người dân sẽ quay trở lại, yêu thích các phương tiện công cộng”.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh, phát triển kinh tế song việc đi lại của người dân lúc này vẫn còn nhiều khó khăn. Lúc này, TP.HCM đã chỉ đạo sớm kết nối liên tỉnh, đảm bảo giao thương, học tập được an toàn – văn minh – hiện đại.

Ngay sau đó, Sở GTVT TP.HCM đã thành lập một Tổ công tác để khảo sát tuyến, xây dựng tiêu chí để chọn đơn vị cung ứng được hiện đại, có nhiều nét mới… và thu hút được hành khách đi lại được an toàn. Từ đó, hạn chế xe cá nhân.

Sau 6 tháng, TP.HCM đã chọn được luồng tuyến, đơn vị trúng thầu để có thể khai thác tuyến.

“Việc hình thành tuyến nhận được sự quan tâm của TP.HCM và các tỉnh thành. Nói đến Phương Trang, đây là đơn vị đã đóng góp rất lớn cho TP.HCM và các tỉnh, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. Chính vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng vào chất lượng, dịch vụ mà hãng này cung cấp" - ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, tuyến này cũng góp phần giải quyết ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối hành khách về Bến xe Miền Tây và các tỉnh lân cận. Thời gian tới TP.HCM sẽ mở thêm 16 tuyến buýt.

Các đơn vị tiếp tục phối hợp, đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời. Đồng thời, tuyên truyền thông tin tới sân bay Tân Sơn Nhất để lựa chọn hành trình di chuyển này.

Lượt đi: Bến xe buýt Tân Phú – đường Trường Chinh – đường Cộng Hòa – đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót – đường Trường Sơn – quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà – đường Bạch Đằng – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Hoàng Văn Thụ - đường Lý Thường Kiệt – đường Hồng Bàng – đường Kinh Dương Vương – Quốc lộ 1 – Bến Lức – Trung tâm Dịch vụ hành chính công – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 50 – đường Hùng Vương – đường Rạch Gầm - đường Lý Thường Kiệt – Ấp Bắc – Bến xe Tiền Giang.

Lượt về: Bến xe Tiền Giang - Ấp Bắc - đường Lý Thường Kiệt - đường Rạch Gầm - đường Hùng Vương - Quốc lộ 50 - Quốc lộ 1 - Trung tâm Dịch vụ hành chính công - Bến Lức - Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - đường Hồng Bàng - đường Lý Thường Kiệt - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà - đường Bạch Đằng - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - Bến xe buýt Tân Phú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm