Chú ý yếu tố văn hóa khi xuất hàng sang Hàn Quốc

Ông Kim Euk Guen, Giám đốc Công ty Geocal Kim, cho hay khó khăn mà DN Việt Nam muốn xuất khẩu hàng sang Hàn Quốc chính là rào cản văn hóa. Nhiều năm nay, người dân Hàn Quốc có thói quen sử dụng hàng trong nước sản xuất và hạn chế hàng nhập khẩu. Đây là lý do dẫn tới sự thất bại của một thương hiệu nổi tiếng khi đầu tư vào Hàn Quốc. Do đó, DN Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc tránh đối đầu với DN bản địa mà tìm cách cạnh tranh với những mặt hàng mà Hàn Quốc nhập khẩu.

Năm 2010, hàng Việt Nam xuất sang Hàn Quốc đạt 3 tỉ USD. Những mặt hàng thủy hải sản, gỗ, vải sợi, may mặc… có nhiều tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

T.HIẾU

Nhìn về dài hạn, thị trường chứng khoán Việt vẫn được đánh giá tăng trưởng bền vững.

Chứng khoán vẫn đầy sức hút

(PLO)- Chứng khoán bất động sản thời gian gần đây là ngành bị giảm mạnh nhất nhưng tuần đầu tháng 12 đã ghi nhận mức phục hồi khá tốt.
Quản lý thị trường ra quân xử lý hàng giả, hàng lậu dịp Tết

Quản lý thị trường ra quân xử lý hàng giả, hàng lậu dịp Tết

(PLO)-  Chuẩn bị cho công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa hóa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ban hành kế hoạch cao điểm chống gian lận, buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ, hàng vi phạm an toàn thực phẩm...
Giá xăng dầu tăng cao

Giá xăng dầu tăng cao

(PLO)- Với việc nhiều nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới giảm sản lượng đã đẩy giá xăng dầu tăng trở lại.