Chưa thống nhất vị trí nhận chìm 200.000 m3 vật chất trên biển Đà Nẵng

Ngày 2-11, nguồn tin riêng của PLO cho hay Bộ GTVT vừa lấy ý kiến của Bộ NN&PTNT về vị trí nhận chìm 200.000 m3 vật chất trên biển Đà Nẵng.

Theo nguồn tin này, Bộ NN&PTNT đã đề nghị Bộ GTVT nên khảo sát thêm vị trí khác để có thể đổ khối lượng vật chất này.

Các cơ quan chuyên môn của Đà Nẵng cũng đang đề nghị Sở NN&PTNT Đà Nẵng có ý kiến thêm để UBND TP trả lời Bộ GTVT về vấn đề này.

Vị trí được đề xuất nhận chìm 200.000 m3 vật chất

Bộ GTVT và Bộ TN&MT là hai cơ quan thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án. Nhưng do Bộ NN&PTNT có ý kiến như trên nên vị trí được Đà Nẵng giới thiệu để làm ĐTM chưa thể thống nhất, từ đó chưa thể làm ĐTM lúc này. 

Tìm hiểu của PV, khi UBND TP Đà Nẵng lấy ý kiến, các sở ban ngành của TP đều thống nhất vị trí được giới thiệu để các Bộ làm ĐTM. Trong đó, các cơ quan quân sự cũng cho rằng vị trí Đà Nẵng giới thiệu không ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng.

“Ý kiến của Bộ NN&PTNT như vậy là mở thêm hướng có thể tìm một vị trí khác nữa chứ chưa chính thức, dự án này có thể còn kéo dài”, nguồn tin cho hay.

Như PLO đã nhiều lần thông tin, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc nhận chìm chất nạo vét duy tu luồng hàng hải giai đoạn 2021-2025 tại khu vực biển có diện tích 100 ha.

Khu vực biển này được giới hạn bởi bốn điểm có toạ độ:  A (16­0 12’40.0’’, 1080 16’01.0’’); B (1080 16’01.0’’, 1080 16’35.0’’); C (16­0 12’07.0’’, 1080 16’35.0’’); D (16­0 12’07.0’’, 1080 16’01.0’’) với khối lượng khoảng 200.000 m3.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia về môi trường biển lo ngại việc nhận chìm sẽ gây hại cho hệ sinh thái biển Đà Nẵng, nhất là quần thể san hô xung quanh bán đảo Sơn Trà. Thay vì nhận chìm, chất nạo vét có thể dùng để nuôi bờ biển Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm