Con 22 tháng cầm điện thoại bấm shopping loạn xạ, mẹ mất 2.000 đô

Một bé trai 22 tháng tuổi sống tại bang New Jersey, Mỹ đã khiến gia đình ngỡ ngàng khi vô tình tiêu hết gần 2.000 USD tiền đặt mua đồ nội thất từ cửa hàng trực tuyến Wallmart trên điện thoại mẹ mình, tờ The Hill đưa tin ngày 24-1.

Bố của đứa trẻ, anh Pramod Kumar, cho biết cậu con trai 22 tháng tuổi của anh đã nhấn vào "biểu tượng xe đựng hàng trên ứng dụng, và bất cứ thứ gì có ở trong đó cậu bé đều nhấp vào phần thanh toán", đề cập đến danh sách mua sắm mà mẹ của cậu bé, Madhu Kumar, đang lựa chọn cho ngôi nhà mới của họ.

Cậu bé Ayaansh 22 tháng tuổi cùng bố của mình Pramod Kumar. Ảnh: YAHOO NEWS

Trước đó, Madhu đã thêm một loạt các mặt hàng vào giỏ hàng của mình trên ứng dụng nhưng chưa kiểm tra lại. 

Thật không may khi thông tin thanh toán của cô đã được lưu trên điện thoại trước đó nên khi cậu bé nhấn nút thì ngay tức khắc tài khoản của cô bị trừ tiền.

Cặp vợ chồng không biết về việc con trai họ mua hàng một cách chớp nhoáng cho đến khi các gói hàng được chuyển đến và họ không thể trả lại hàng.

“Chúng tôi đã gọi đến cửa hàng và hỏi họ có thể hủy giúp chúng tôi không, và họ nói không” - Pramod kể lại.

Cậu bé Ayaansh ngồi trên đống đồ nội thất mà cậu đặt mua và được giao tới tận nhà. Ảnh: CNN

Cặp đôi mô tả con mình, Ayaansh, là một "đứa bé COVID", một đứa trẻ được sinh ra trong thời kỳ đại dịch và là kiểu người "thích sử dụng điện thoại".

“Cậu bé rất thích điện thoại, có lẽ vì mọi người đều sống ảo. Ai cũng bận rộn với điện thoại của họ, cả anh chị em họ của Ayaansh cũng luôn kè kè điện thoại bên mình, tôi nghĩ con chúng tôi rồi cũng cần một chiếc điện thoại” - mẹ cậu bé nói.

Bố của cậu bé cho hay gia đình sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra sự cố như thế này trong tương lai.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ đặt các mật mã khó hoặc thiết lập nhận dạng khuôn mặt để khi nhấc điện thoại lên, cậu bé sẽ không thể mở được nó” - Pramod khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm