ATM gạo đã cho gia đình tôi bữa cơm ngon

Sáng 27-4, cây ATM gạo nghĩa tình đầu tiên của Trung tâm Công tác xã hội công đoàn - Liên đoàn Lao động TP.HCM đi vào hoạt động, chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Chương trình được sự tài trợ của Công ty TNHH Kết Nối Việt Nam (Vinalinks Group), Đoàn thanh niên Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam.

Từ sớm, rất đông người dân đã xếp hàng đợi nhận gạo. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trong buổi sáng đầu tiên cây ATM hoạt động, rất đông người dân đến nhận gạo. Người dân được hướng dẫn mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách 2 m khi đợi nhận gạo.

Với 3 kg gạo giúp người dân vượt qua khó khăn mùa dịch. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Dậy từ 4 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Nuôi (70 tuổi, ngụ quận 12) phải đi hơn 15 km để đến được điểm phát gạo, bà chia sẻ: “Tôi sống bằng nghề bán vé số. Gia đình có đến 11 người, đều bị mất việc làm do dịch. Hằng ngày, tôi và các con phải đi đến những điểm từ thiện để nhận gạo, mì gói. Tôi đến đây sớm vì sợ hết gạo. 3 kg gạo được phát đủ cho tôi nấu một bữa cơm cho 11 người ăn trong nhà”.

Ông Nguyễn Trương Tuyến, Tổng giám đốc Vinalinks Group, trao tận tay túi gạo cho một người dân bị khuyết tật. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Ông Nguyễn Trương Tuyến, Tổng giám đốc Vinalinks Group, đơn vị lắp đặt và tài trợ máy phát gạo tự động, cho biết mỗi cây ATM gạo có giá trị trên 20 triệu đồng, kinh phí chế tạo máy được trích từ quỹ công ty.

“Chúng tôi kỳ vọng ATM gạo sẽ giúp người dân vượt qua khó khăn mùa dịch. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn những cá nhân, tổ chức hảo tâm có thể cùng hỗ trợ cho chương trình để mô hình ATM được nhân rộng” - ông Tuyến nói.

ATM gạo nghĩa tình được đặt tại trụ sở của Trung tâm Công tác xã hội công đoàn (14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1).

 Người dân đến nhận gạo từ 8 giờ đến 11 giờ. Dự kiến mỗi ngày cây ATM sẽ phát trên 300 túi gạo với 3 kg gạo/túi, hoạt động kéo dài từ ngày 27 đến 29-4. Hiện chương trình đã vận động được hơn 10 tấn gạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm