Đại diện người Cơ Tu cảm ơn mạnh thường quân hỗ trợ chống dịch

Ngày 6-8, ông Briu Quân, Trưởng phòng LĐ-TB&XH, huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã đại diện cho đồng bào Cơ Tu gửi thư cảm ơn các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân, anh chị em, bạn bè thân hữu đã giúp đồng bào mình đang mắc kẹt tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam.

Trong thư ông viết, trong thời gian cách ly xã hội tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam do dịch COCID-19 xảy ra, nhiều người lao động của các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang... bị “mắc kẹt” ở lại những nơi đang có dịch. Đồng bào không thể trở về địa phương và đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là lương thực, thực phẩm.

Trước hoàn cảnh đó, bằng sự tương thân tương ái, với khẩu hiệu “Đà Nẵng sẽ không bỏ rơi ai phía sau”, nhiều tổ chức từ thiện, mạnh thường quân đã hỗ trợ kịp thời cho những người con các dân tộc thiểu số về lương thực, thực phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn... giải quyết một phần khó khăn trước mắt và cần thiết nhất.

"Những tình cảm, việc làm, hành động thiết thực giúp đỡ người lao động, sinh viên của các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang...trong những ngày vừa qua, chúng tôi hết sức trân trọng và biết ơn", ông Quân cho hay.

Thay mặt những người kêu gọi hỗ trợ của bà con các dân tộc thiểu số ở huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang..., ông Quân cảm ơn các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân đã kịp thời giúp đỡ. Đồng thời, ông mong muốn các mạnh thường quân tiếp tục quan tâm đến bà con để cùng nhau chiến thắng dịch.

Như PLO đã đưa tin, huyện Tây Giang có khoảng hơn 650 lao động người Cơ Tu của huyện này đi làm công nhân lao động tự do tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận như: Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế…

Trước khi có các lệnh phong tỏa, cách ly, khoảng hơn 200 người đã kịp về với gia đình. Còn lại hơn 450 người đang mắc kẹt tại các địa phương, chủ yếu là Đà Nẵng. Họ sinh sống rải rác khắp các dãy phòng trọ, trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu lương thực, thực phẩm. Sau đó, rất nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho họ sau lời kêu gọi của đại diện đồng bào Cơ Tu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm