Trao tặng 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho Đà Nẵng

Ông Nopporn Keeratibunharn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vật Liệu Xây Dựng Xi Măng SCG Việt Nam, chia sẻ trước tình hình đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở khu vực miền Trung, SCG cùng chung tay sẻ chia trách nhiệm hỗ trợ và bảo vệ lực lượng y tế tuyến đầu bằng cách đóng góp những sáng kiến và chuyên môn của mình.

Đại diện Công ty TNHH Vật liệu Xây Dựng Xi Măng SCG bàn giao 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng. Ảnh: SCG

Trong quá trình thu thập mẫu bệnh phẩm, các y bác sĩ rất dễ bị tiếp xúc trực tiếp với virus thông qua các giọt bắn siêu nhỏ được phát tán khi người bệnh nói chuyện, hắt hơi hoặc ho. Do vậy, SCG đã thiết kế và chế tạo các phòng áp lực dương kháng khuẩn di động nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa người thu thập mẫu và người cung cấp mẫu bệnh phẩm, bảo vệ an toàn cho đội ngũ y tế.

Các phòng này được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó  áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài. Trạng thái này được duy trì nhờ vào quá trình bơm liên tục không khí sạch đã được lọc và khử trùng vào phòng.

Mục đích của áp lực dương là để đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong phòng.

Cận cảnh các phòng áp lực dương kháng khuẩn di động của SCG. Ảnh: SCG

Về cơ chế hoạt động, thời gian để thu thập một mẫu bệnh phẩm trung bình bên trong phòng áp lực dương kháng khuẩn di động là từ 5 đến 7 phút, bao gồm quá trình thay găng tay cao su của y bác sĩ và khử trùng toàn bộ phòng. Nhờ vậy, phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho phép các y bác sĩ lấy được lượng mẫu lớn mỗi ngày.

Trải qua thử nghiệm và ứng dụng thực tế trong đợt cao điểm dịch tại Thái Lan, thiết kế phòng áp lực dương kháng khuẩn di động được SCG triển khai tại Việt Nam nhằm ứng phó với đợt tái bùng phát dịch tại miền Trung.

Các y bác sĩ tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật  Đà Nẵng sử dụng hệ thống phòng áp lực dương kháng khuẩn thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm. ẢNH: SCG

Trước mắt, SCG đã thi công và lắp đặt 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng.

Trước đó, công ty cũng đã có nhiều đóng góp trong cuộc chiến chống COVID-19 của cả nước. Cụ thể, hỗ trợ 2,5 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Quỹ Phòng chống COVID-19 thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm