Đà Nẵng: Thiếu điểm đỗ ô tô, tài xế sợ bị phạt nặng

Trong đó, xe vi phạm chủ yếu là xe cá nhân, còn các hãng taxi ý thức chấp hành khá tốt. Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), nói: “Các phương tiện giao thông tăng liên tục trong khi hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông không theo kịp dẫn đến nhiều bất cập. Việc xử lý cũng cần phải xem xét từng trường hợp cụ thể, nếu không sẽ gây khó khăn cho người dân”.

Đà Nẵng hiện có hơn 40.000 ô tô đăng ký, ngoài ra còn có hàng ngàn xe du lịch, vận tải từ nơi khác đổ về mỗi ngày khiến nhu cầu về bãi đỗ xe cấp thiết. Dọc theo các tuyến đường Lê Hồng Phong, Thái Phiên, Hải Phòng… tập trung khá nhiều xe taxi, du lịch, xe cá nhân đậu hai bên lề đường. Tại một số điểm trên các tuyến đường trên, xe ô tô đỗ hai hàng san sát nhau, chiếm gần 3/4 chiều rộng con đường, chỉ chừa lại một lối đi nhỏ. Anh Phan Thanh B., tài xế xe taxi, cho biết do không có bãi đỗ xe nên phải dừng đỗ ở các tuyến đường chính chờ đón khách. “Vẫn biết là đỗ sai quy định sẽ bị xử phạt nặng nhưng cũng không còn chỗ nào để dừng xe. Các tuyến đường được dừng đỗ gần như đã chật kín” - anh nói.

Các tuyến đường khác như Lê Lợi, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… cùng trong tình trạng tương tự. Để giải quyết vấn đề bức xúc về các bãi đậu xe ô tô, Đà Nẵng đã thí điểm cho phép kẻ vạch đỗ xe trên lòng 10 tuyến đường như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh… nhưng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu.

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, cho biết: “Số lượng xe ô tô ở các cơ quan, cá nhân nhiều quá nên không đủ chỗ đậu cho các xe taxi. TP cũng cần xem xét quy hoạch thêm một số bãi đỗ, đậu xe để tránh trường hợp xe chen lấn lên vỉa hè, đậu sai quy định”.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.