2 chuyến bay đưa hơn 400 khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về quê

Ngày 4-8, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng cho hay, dự kiến sẽ bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ du khách đang còn mắc kẹt tại TP về hai đầu mối là Hà Nội và TP.HCM.

“Đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón hai chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả” - Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng thông báo.

Hiện còn hơn 400 du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương và các hãng hàng không, du khách có nhu cầu rời TP liên hệ Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng để đăng ký thông tin.

Hạn đăng ký trước 17 giờ 30 ngày 5-8. Quá thời hạn này, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng sẽ không xử lý để tập trung cho các nội dung quan trọng khác của việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng cho hay, du khách có nhu cầu cần cung cấp một số thông tin để xác định đúng đối tượng.

Cụ thể, đối với khách du lịch cần có một trong các giấy tờ sau: Xác nhận của khách sạn, bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng như code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc các giấy tờ khác.

Đối với khách ở nhà người thân cần có một trong các giấy tờ sau: Xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú, bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng như code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng đề nghị du khách cung cấp đầy đủ thông tin nêu trên về số điện thoại: 0236.3550.111/0901990691 (chị Hà) , 0905029393 (chị Trần Thương), 0905403221 (chị Hồng Thương), email: visitorcenter@danang.gov.vn.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19 ngày 2-8, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm