2 người ở TP.HCM nguy cơ cao nhiễm COVID-19

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin như trên tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 để nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, chiều 19-3.
Theo ông Bỉnh, đến sáng nay, TP.HCM ghi nhận hai trường hợp nghi ngờ cao, đang chờ xác định. Trong đó, một người nam dân tộc Chăm, dự lễ hội Hồi giáo ở Kualalunpur (Malaysia). 
Người này đang cư ngụ ở phường 1 (quận 8), đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 61 ở Ninh Thuận. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan y tế đã tiếp nhận lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 17-3, sáng nay có kết quả dương tính lần 1. 
Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế quận 8 đã phun xịt, khử khuẩn nơi lưu trú của người này và xung quanh, lập danh sách 27 hộ dân xung quanh, một thánh đường Hồi giáo dành cho nam giới đi dự lễ với khoảng 280 người, trong đó có 180 người ở địa phương, còn lại từ nơi khác tới.
Ông Bỉnh cho rằng đây là một thông tin đáng lưu ý liên quan đến các thành viên dự thánh lễ ở Malaysia.
Trường hợp thứ hai là một người nam, quốc tịch Anh (phi công của hãng hàng không Việt Nam Airlines), cư ngụ tại một căn hộ ở phường Thảo Điền, quận 2. Người này đi từ Anh đến Việt Nam hôm 8-3, có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16-3 và tự đi đến BV Bệnh nhiệt đới khám. “Trường hợp này sáng nay đã có kết quả dương tính” - ông Bỉnh nói.
Trước sự việc như thế, Sở Y tế và UBND quận 2 đã làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Vietnam Airlines để xác định hành trình của ca này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm