2 người tiếp xúc với ca COVID-19 tại Huế có biểu hiện sốt

Trong thông cáo báo chí phát đi lúc nửa đêm 8-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành cách ly tại BV Trung ương Huế (Cơ sở 2) một đầu bếp và một nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt, những người này được xác định tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 thứ 30.

Khách sạn nơi du khách dương tính với COVID-19 thứ 30 từng lưu trú. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện nay đã có một trường hợp dương tính COVID-19 và có 26 người tiếp xúc gần với các người nhiễm bệnh.

Cụ thể, có tám người trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang ở Huế; có 15 người tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 30 trên chuyến bay VN1547 (tám người đang ở Thừa Thiên-Huế, bảy người khác không còn ở Huế); chín người khác tiếp xúc gần với người nhiễm thứ 30 khi đang lưu trú tại Huế (ba lễ tân, ba nhân viên khách sạn, một đầu bếp, một tài xế, một hướng dẫn viên).

Hiện nay toàn bộ số người liên quan đều được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế. Riêng một đầu bếp và một nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt đang được cách ly theo dõi y tế tại BV Trung ương Huế (Cơ sở 2).

Lực lượng chức năng tiến hành khử trùng khu vực ca nhiễm COVID-19 thứ 30 lưu trú, ăn uống. Ảnh: NGUYỄN DO

Đối với bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài, Cảng hàng không Phú Bài đã tiến hành cách ly theo chỉ đạo của Cục Hàng không.

Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant. Tất cả địa điểm có khách lưu trú và các khu vực có liên quan đến lộ trình của bệnh nhân thứ 30 đều được xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.

Ban chỉ đạo cho biết tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 6-3 và những người có tiếp xúc với người đang được cách ly.

Như PLO đã đưa tin, một phụ nữ quốc tịch Anh, đi cùng chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội. Sau đó đến Huế trên chuyến bay VN1547 lúc 17 giờ 15 ngày 6-3.

Tối 6-3, sau khi nhận phòng tại khách sạn, hai du khách đi từ khách sạn đến nhà hàng trên đường Võ Thị Sáu để ăn tối, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Từ sáng 7-3, theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, hai du khách tự cách ly tại khách sạn và đến tối cùng ngày được cách ly, điều trị tại BV Trung ương Huế (Cơ sở 2).

Vào ngày 8-3 kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy người phụ nữ dương tính với COVID-19 và người đàn ông âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm