227 bà bầu về từ Đài Loan chia tay khu cách ly

Sáng 12-6, tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao quyết định hoàn thành cách ly cho 345 người Việt Nam trở về từ Đài Loan.

MỘt trong những người được nhận quyết định hoàn thành cách ly. Ảnh: TN

Đây là những người thuộc các tỉnh miền Bắc và miền Trung xuất khẩu lao động sang Đài Loan về. Ngoài ra còn có một số người đi thăm thân, du lịch bị mắc kẹt tại Đài Loan do dịch COVID-19. Họ đều được trở về Việt Nam chiều 29-5.

Đặc biệt, trong đợt cách ly tập trung lần này có 229 người mang thai từ ba tháng trở lên. Trong đó, hai người đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam sinh con an toàn.

Các thai phụ chuẩn bị đồ đạc rời khu cách ly. Ảnh: TN

Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa, phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết với tinh thần trách nhiệm, mặc dù có khó khăn nhưng lực lượng làm nhiệm vụ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người được cách ly yên tâm.

Đại tá Nghĩa đánh giá cao tinh thần tự giác chấp hành nghiêm các quy định cách ly, phòng chống COVID-19 của các công dân thực hiện cách ly lần này.

Các thai phụ lên xerời khu cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5. Ảnh: TN

Sau 14 ngày thực hiện cách ly, sức khoẻ của 345 người đều đảm bảo.

Trước khi lên xe rời khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam đề nghị các công dân khi về nơi lưu trú tiếp tục thực hiện các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng để tiếp tục hiện hiện phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm