23 tỉ đồng hỗ trợ đội ngũ y tế chống dịch COVID-19

Chiều 13-8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Bộ Y tế kí kết thoả thuận hỗ trợ tài chính cho y bác sĩ, nhân viên y tế và tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Theo đại diện AIA Việt Nam, khoản hỗ trợ tài chính này nằm trong chương trình gia hạn và mở rộng đối tượng hỗ trợ tài chính đặc biệt có giá trị lên tới 23 tỉ đồng mà công ty dành cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam từ tháng 4-2020.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (trái) cùng ông Wayne Besant Tổng giám đốc AIA Việt Nam tại lễ kí kết. 

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết với mục tiêu bảo vệ đội ngũ các cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch, AIA Việt Nam đã đồng thuận với đề nghị của Bộ Y tế trong việc gia hạn chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt này từ 1-7 đến hết 31-12.

Theo đó, bất kỳ ai trong lực lượng y tế trên thỏa điều kiện chương trình, xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình sẽ nhận khoản trợ cấp một lần 10 triệu đồng/người.

Trong trường hợp chẳng may tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm virus SARS-CoV-2, AIA Việt Nam sẽ chi trả 100 triệu đồng/người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm