4 người Trung Quốc khai nhập cảnh trái phép để trốn dịch

Chiều 5-3, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang xin ý kiến Cục xuất nhập cảnh phương án để trục xuất bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó có hai phương án được đặt ra là: cách ly 14 ngày rồi trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính thì sẽ trục xuất.

Lực lượng chức năng kiểm tra y tế, điều tra dịch tễ 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam trên xe. Ảnh: CTV

Qua quá trình làm việc, đoàn này khai là đi từ Quảng Ninh, dự kiến vào Đà Nẵng với mục đích để trốn dịch COVID-19. Đoàn ghé Huế để ăn tối, nhưng chưa kịp đến nhà hàng thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Như PLO đã đưa tinvào lúc 21 giờ 40 ngày 4-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế dừng xe mang biển số Quảng Ninh khi đi qua địa phận xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.  Trên xe lúc này có hai tài xế người Việt Nam và bốn người Trung Quốc.

Để chủ động phòng, chống COVID-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường. Thông tin đến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

Nhận được tin báo, đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện kiểm tra sức khỏe và điều tra thông tin dịch tễ. Hiện, những người này đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm