463 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở Bình Dương

Sáng 5-4, 463 công dân được cách ly tại Trường quân sự Quân đoàn 4 (phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương) được trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung. Trong đó có du học sinh, kiều bào, người lao động ở nước ngoài và người nước ngoài.

Các xe vào khu cách ly đón người thân, được phun xịt khử trùng. Ảnh: LÊ ÁNH

Đại diện Trường quân sự Quân đoàn 4 đã chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung. Đồng thời, đại diện trường cũng biểu dương các cán bộ, nhân viên y tế đã không quản ngại khó khăn, vất vả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách ly y tế cho các công dân.

Sau thời gian cách ly tại đây, 463 công nhân đều có sức khỏe tốt, không ai có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh COVID-19. Sau buổi trao giấy chứng nhận, một số người được người thân đến tận nơi đưa về, số còn lại được Trường quân sự Quân đoàn 4 hỗ trợ xe đưa về các địa phương.

Đại diện 463 người được trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Cán bộ Trường quân sự Quân đoàn 4 trao trả hộ chiếu cho công dân hoàn thành thời gian cách ly. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong tâm trạng vui mừng, khi sắp được trở về nhà, chị Bùi Thị Nhu Mỹ (du học sinh tại Hà Lan) rất nóng lòng muốn về thật nhanh để gặp người thân sau thời gian dài học tập ở nước ngoài và thời gian cách ly tập trung.

“Em vui lắm, đầu tiên là vì em không bị nhiễm bệnh, sau đó là em sắp được về nhà gặp gia đình rồi” - chị Mỹ vui mừng chia sẻ.

Chị Mỹ cho biết thêm: “Trong thời gian được cách ly tại đây, em được sinh hoạt trong môi trường thật sự thoải mái, không hề khó chịu như những gì em đã tưởng tượng trước khi vào. Các cán bộ và bác sĩ, nhân viên y tế đã tận tình hỗ trợ, chăm sóc. Điều đó làm em và những người khác có tâm lý an tâm và không có cảm giác sợ dịch bệnh nữa”.

Mọi người di chuyển đồ đạc ra xe lên đường trở về nhà. Ảnh: LÊ ÁNH

Đại tá Lê Văn Hạnh, Hiệu trưởng Trường quân sự Quân đoàn 4, cho biết phía nhà trường đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo nghiêm ngặt công tác cách ly tập trung, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân được cách ly tại đây.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tất cả các xe khi ra khỏi Trường quân sự Quân đoàn 4 . Ảnh: LÊ ÁNH

Một du học sinh tranh thủ gọi điện về nhà thông báo với gia đình. Ảnh: LÊ ÁNH

“Trong thời gian cách ly tại đây, chúng tôi luôn được sự đồng lòng, hỗ trợ của tất cả mọi người, đặc biệt là những công dân được cách ly. Sau khi đưa các công dân đợt 1 trở về nhà, chúng tôi sẽ nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp tục đón 650 công dân đến cách ly đợt 2” - Đại tá Hạnh cho biết thêm.

Khi trở về nhà, tất cả công nhân vẫn tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm